Mới đây, hãng xe Geely của Trung Quốc đã trình làng mẫu ô tô điện Panda Mini EV, hướng đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi và phục vụ cho mục đích di chuyển trong khu vực nội đô đông đúc.

Mẫu ô tô điện Panda Mini EV tại thị trường Trung Quốc (Ảnh: The Sun)

Dễ nhận thấy rằng Panda Mini EV có thiết kế khá vuông vức và nhỏ gọn. Mẫu ô tô điện mini này được phân phối với 2 tùy chọn màu sắc, bao gồm màu xanh và màu hồng. 

Panda Mini EV có thiết kế ngoại hình dễ thương (Ảnh: The Sun)

Giống như tên gọi của mình, Panda Mini EV có ngoại thất được lấy cảm hứng từ những đặc điểm nổi bật của gấu trúc. Cụm đèn pha và đèn hậu của Panda Mini EV gợi nhớ đến cặp mắt của gấu trúc trong khi cản trước và cản sau xe đều có thiết kế giống như khuôn mặt cười.

Panda Mini EV có kích thước khá nhỏ gọn (Ảnh: The Sun)

Một chi tiết độc đáo khác trên Panda Mini EV là mâm xe 3 chấu bản lớn với chụp mâm ở giữa giống như dấu chân gấu. Ngoài ra, Panda Mini EV thậm chí còn được trang bị cửa sổ trời cỡ nhỏ. Xe có kích thước chi tiết dài x rộng x cao lần lượt là 3.065 x 1.522 x 1.600 mm cùng chiều dài cơ sở 2.015 mm.

Panda Mini EV dự kiến có phạm vi hoạt động lên tới 150 km sau một lần sạc (Ảnh: The Sun)

Hiện tại, thông tin chi tiết về khả năng vận hành của Panda Mini EV vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, theo thông tin đăng kí tại Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc, Panda Mini EV được trang bị một mô-tơ điện ở phía trước với công suất 30 kW. Panda Mini EV sử dụng pin lithium iron phosphate với phạm vi hoạt động lên tới 150 km sau mỗi lần sạc đầy pin.

Panda Mini EV sẽ chính thức về đại lý tại Trung Quốc vào năm tới với giá bán dao động trong khoảng từ 40.000 – 50.000 nhân dân tệ (khoảng 135 triệu đến 169 triệu đồng), tương đương giá chiếc Honda SH350i tại Việt Nam. 

Panda Mini EV có giá bán siêu rẻ (Ảnh: The Sun)

Minh Nhật (Theo The Sun)

Bạn có bình luận thế nào về ......? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!