Chiếc Skoda Kodiaq 2024 đang chạy thử nghiệm trước khi ra mắt vào cuối năm nay.

Nhà sản xuất ô tô Skoda đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng trước khi giới thiệu chính thức giới thiệu thế hệ mới của Skoda Kodiaq. Mới đây, hãng đã công bố hình ảnh chính thức nội thất của mẫu xe SUV cỡ trung này cho thấy những thay đổi lớn về mặt thiết kế và trang bị tiện nghi.

Bước sang thế hệ mới, Skoda Kodiaq 2024 sẽ sử dụng nền tảng khung gầm MQB Evo thay cho MQB A2. Đây cũng là nền tảng hiện đang sử dụng cho mẫu VW Tiguan 2024 sắp ra mắt toàn cầu vào cuối năm. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi nội thất của hai mẫu xe này đều có nhiều điểm tương đồng.

Theo hình ảnh nội thất được Skoda công bố, khu vực trung tâm của Kodiaq 2024 sẽ sở hữu một màn hình cảm ứng cỡ lớn 13 inch dành cho hệ thống giải trí. Màn hình này dù không lớn như trên VW Tiguan (15 inch) nhưng kích thước này đã đủ lớn so với phần còn lại của nội thất.

Nội thất của Skoda Kodiaq 2024 tinh giản, hiện đại và đầy ắp công nghệ.

Ngoài màn hình trung tâm, mẫu xe mới còn được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số Virtuar Cookpit và màn hình hiển thị kính lái HUD đều có kích cỡ 10 inch. Mặc dù sở hữu các màn hình cảm ứng cỡ lớn nhưng người dùng sẽ vẫn cảm thấy thuận tiện trong các thao tác điều khiển do Skoda không đưa tất cả các tính năng quan trọng lên màn hình.

Thay vào đó, hãng vẫn sử dụng 3 núm xoay vật lý có màn hình 1,25 inch ở bên trong. Các nút xoay ở hai bên sẽ đảm nhiệm điều khiển nhiệt độ, hệ thống sưởi, thông gió ghế, trong khi nút xoay ở giữa sẽ điều chỉnh âm lượng, tốc độ quạt, hướng gió và chế độ điều hòa thông minh, chế độ lái thậm chí là cả tính năng thu phóng bản đồ điều hướng.

3 núm xoay thông minh của Skoda Kodiaq 2024 cho phép người dùng dễ dàng tùy chỉnh các tính năng.

Người dùng có thể tùy chỉnh các tính cho núm xoay thông qua màn hình cảm ứng thông tin giải trí và chuyển đổi giữa các chức năng bằng cách nhấn và giữ chúng. Theo hãng xe CH Séc, Skoda Kodiaq 2024 sẽ chỉ trang bị hộp số tự động DSG và cần số được bố trí sau vô lăng để có nhiều không gian hơn cho khu vực bảng điều khiển trung tâm.

Các trang bị tùy chọn trên Skoda Kodiaq 2024 sẽ gồm có hai sạc điện thoại không dây 15W, ghế mát xa, ô gắn trên cửa, hộc làm mát, dụng cụ cào băng tuyết...

Giống như hầu hết các mẫu xe trang bị động cơ đốt trong sắp ra mắt của Tập đoàn Volkswagen, Skoda Kodiaq 2024 vẫn sẽ có đầy đủ các tùy chọn về hệ truyền động gồm động cơ diesel, xăng, xăng hybrid nhẹ và plug-in hybrid. Tất cả sẽ được đi kèm với hộp số tự động DSG với tùy chọn dẫn động bánh trước hoặc dẫn động bốn bánh.

Đây sẽ là thế hệ cuối cùng của Skoda Kodiaq còn được trang bị động cơ đốt trong. 

Các phiên bản plug-in hybrid của Skoda Kodiaq 2024 sử dụng động cơ xăng 1.5 TSI kết hợp với một động cơ điện và bộ pin 25,7 kWh cho phép phạm vi hoạt động điện của xe lên đến hơn 100 km.

Nội thất trên Skoda Kodiaq thế hệ hiện hành sắp bán ở Việt Nam.

Dự kiến trong tháng 9/2023, Skoda sẽ chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam với hai dòng xe được mở bán là Karoq và Kodiaq. Trong đó, mẫu Skoda Kodiaq bán cho khách Việt vẫn là thế hệ cũ với nội thất chưa được nâng cấp nhiều như bản 2024.

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!