Lỡ hẹn với ngày xanh của đạo diễn Trần Hoài Sơn lên sóng từ tối nay, 18/3 trên VTV1. Phim xoay quanh 3 nhân vật chính là Duyên (Lê Bống), Hiệp (Huỳnh Anh), Giang (Minh Thu). 

Hiệp là một kiến trúc sư trẻ, được đào tạo bài bản ở nước ngoài về. Duyên là một cô gái người miền núi đam mê và khao khát xây dựng nhà cộng đồng cho các bạn nhỏ ở vùng cao. Giang thuộc tuýp con nhà "trâm anh thế phiệt", lớn lên từ "vạch đích".

Cả ba đều là kiến trúc sư với khát khao tạo nên những công trình trong mơ. Những khó khăn trong đời sống riêng, vướng mắc trong sự nghiệp đã đẩy các nhân vật đến sự lựa chọn khác nhau.

lohen345.jpg
Duyên - Hiệp chạm mặt trong tình huống trớ trêu.

Trong tập 1, Duyên đã chạm mặt cả Hiệp và Giang trong những tình huống "dở khóc dở cười".

Đang trên đường đi công việc, Duyên gặp 1 người xe ôm có tính "Chí phèo" ăn vạ người khác. Với bản tính chính trực, ngay thẳng, Duyên đã giúp Giang thoát khỏi rắc rối khi va chạm xe trên đường.

Ở một diễn biến khác, Duyên bỏ lỡ cơ hội gặp được chủ tịch vì va phải Hiệp ngay trước công ty, Hiệp bắt đền Duyên vì đã làm đổ cốc nước của mình còn Duyên nghĩ vì Hiệp mà mình không thể gặp chủ tịch.

"Cô làm đổ cốc sữa của tôi. Bây giờ, tôi chỉ có bánh mì để ăn thôi", Hiệp nói với Duyên.

Duyên xin lỗi Hiệp và nói: "Nếu không phải vì anh tôi đã gặp được chủ tịch rồi. Anh cũng có lỗi mà. Chai sữa hết bao nhiêu cho tôi đền tiền".

Tuy nhiên, Hiệp cần Duyên xin lỗi chân thành chứ không muốn cô đền tiền mình.

lohen123.jpg
Giang xin bố làm việc cùng Hiệp.

Cũng trong tập này, ông Thắng (NSƯT Trịnh Mai Nguyên) - bố Giang mong cô về công ty tiếp quản để yên tâm hơn.

"Lúc nãy con cũng nói chuyện với anh Hiệp rồi. Đợt tới con về công ty, bố sắp xếp cho con một chỗ ở phòng anh ấy nhé?", Giang xin bố.

Hiệp sẽ bắt bẻ Duyên như thế nào khi cô làm đổ bữa ăn của anh? Diễn biến chi tiết tập 1 phim Lỡ hẹn với ngày xanh sẽ lên sóng tối nay trên VTV1.

Mỹ Hà