Trao đổi với VietNamNet, bà Đào Thị Phương Lan - Hiệu trưởng Trường THPT Quang Minh (huyện Mê Linh, Hà Nội) - xác nhận trưa hôm qua (6/9) tại trường xảy ra sự việc vữa trần phòng học rơi trúng người khiến hai học sinh.

Mảng vữa lở trong phòng học của Trường THPT Quang Minh 

Theo đó, vào thời điểm nghỉ trưa, khi một số học sinh lớp 10 đang nghỉ tại phòng học trên tầng 3 thì bất ngờ một mảng vữa lớn trên trần nhà rơi xuống.

Có hai học sinh bị thương nhẹ ở vai và lưng đã được nhân viên y tế của trường sơ cứu, không phải đưa vào bệnh viện.

Bà Lan cho biết sáng nay (7/9) nhà trường cho tất cả học sinh nghỉ học để thầy cô rà soát lại toàn bộ các phòng học, hạng mục, xem còn chỗ nào có vấn đề để sửa chữa đảm bảo an toàn. Chiều nay, học sinh sẽ đi học trở lại.

"Nhà trường và thầy cô đã gọi điện hỏi thăm các em bị thương. Hiện nay sức khỏe các em ổn định, không gặp vấn đề gì. Nhà trường cũng đã báo cáo lên Sở GD-ĐT Hà Nội." - bà Lan thông tin.

Theo bà Lan, Trường THPT Quang Minh được xây dựng từ khá lâu, đã có nhiều hạng mục xuống cấp, hư hỏng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Trường cũng đã được thành phố đưa vào danh sách các trường được xây mới trong thời gian tới.

"Thầy cô và học sinh của nhà trường rất mong sớm có được cơ ngơi an toàn, khang trang để yên tâm dạy và học" - bà Lan chia sẻ.