Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Cà Mau về việc đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn trong đó có đầu tư nâng cấp sân bay Cà Mau.

Trước đó, UBND tỉnh Cà Mau kiến nghị Bộ GTVT đầu tư nâng cấp cảng hàng không Cà Mau đạt tiêu chuẩn sân bay 4C, đáp ứng khai thác dòng tàu bay A320 và A321.

Sân bay Cà Mau sẽ được nâng cấp để đón tàu bay lớn. (Ảnh: Huy Spotter)

Trước kiến nghị này, Bộ GTVT cho biết, cảng hàng không Cà Mau hiện đạt tiêu chuẩn cấp sân bay 3C, đáp ứng khai thác tàu bay ATR 72 và tương đương.

Theo quy hoạch, giai đoạn đến năm 2020, giữ nguyên cấp sân bay 3C và hạ tầng hiện hữu của sân bay Cà Mau. Giai đoạn đến năm 2030, nâng thành cảng hàng không nội địa cấp 4C.

Bộ GTVT cho biết, việc sửa chữa đường cất, hạ cánh và đường lăn cảng hàng không Cà Mau đã được Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) triển khai. Hiện cảng có thể tiếp nhận một số loại tàu bay Embraer khai thác các đường bay tầm trung, giúp kết nối Cà Mau với các trung tâm lớn của cả nước.

Ngày 29/4, một hãng hàng không đã khai thác đường bay thẳng Hà Nội - Cà Mau với tần suất 3 chuyến/tuần, giúp hành khách rút ngắn thời gian di chuyển giữa hai đầu đất nước.