Nỗ lực tôn vinh giá trị văn hóa - du lịch địa phương

Hành trình thực hiện cam kết bền vững của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) gắn liền với mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của các địa phương nơi doanh nghiệp vận hành. Theo đó, Bia Saigon, thương hiệu dẫn đầu của Sabeco, luôn được biết đến như một thương hiệu gắn bó và đồng hành với các hoạt động gìn giữ di sản văn hóa - du lịch quốc gia, góp phần phát triển du lịch và thúc đẩy giá trị kinh tế tại địa phương.

Mới đây nhất, Sabeco tiếp tục đồng hành cùng Giải vô địch Quốc gia Tiền phong Marathon do Báo Tiền Phong tổ chức tại Lai Châu, thu hút hơn 4.000 VĐV chuyên và phong trào trên cả nước tụ hội. Bên cạnh mục tiêu thúc đẩy tinh thần thể thao, lối sống lành mạnh trong cộng đồng, việc tổ chức các cung đường chạy qua những danh lam thắng cảnh địa phương cũng góp phần giúp du khách và vận động viên khám phá, trải nghiệm chân thực văn hóa bản địa cũng như cảnh đẹp núi rừng vùng biên cương Tây Bắc. 

Tại giải chạy, bà Venus Teoh Kim Wei, Phó Tổng Giám đốc Sabeco phụ trách Marketing, chia sẻ: "Là một trong những đối tác chính đồng hành cùng Tiền Phong Marathon trong 3 năm liên tiếp, chúng tôi rất vui khi thấy Tiền Phong Marathon đã vươn tầm hơn cả một giải chạy Marathon thông thường, đây còn là một sự kiện giúp thúc đẩy sự phát triển kinh tế và du lịch địa phương. Chúng tôi đánh giá cao sự nỗ lực không ngừng của giải chạy trong việc tạo ra những giá trị và tác động tích cực đến cộng đồng. Điều này cũng đi cùng hướng với mục tiêu phát triển bền vững của Sabeco với 4 lĩnh vực tập trung gồm: Tiêu thụ, Bảo tồn, Đất nước và Văn hóa, với mong muốn mang lại những gì tốt đẹp nhất cho Việt Nam”.

Cùng chung mục tiêu thúc đẩy các giá trị văn hóa qua hoạt động thể thao, Sabeco cũng là đơn vị đồng hành cùng Lễ hội Ok Om Bok và giải đua ghe Ngo tại Sóc Trăng liên tiếp trong 14 năm qua. Những nỗ lực đồng hành của Sabeco thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp nhằm góp phần xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch, từ đó mang lại giá trị kinh tế cho địa phương.

Cải thiện và nâng cao đời sống vùng nông thôn

Bên cạnh thúc đẩy sự phát triển kinh tế địa phương thông qua du lịch, Sabeco đã và đang hướng đến những thay đổi tích cực và xây dựng tương lai bền vững cho người dân thông qua  việc cải thiện cơ sở hạ tầng và thúc đẩy lối sống lành mạnh, tích cực trong cộng đồng. Năm 2022, dự án “Thắp sáng đường quê” do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn) phối hợp cùng Sabeco đã bàn giao 34km đèn đường năng lượng mặt trời cho 34 vùng nông thôn thuộc 34 tỉnh thành. Qua đó, góp phần cải thiện cơ sở hạ tầng, mang lại môi trường sống chất lượng hơn cho hơn 210.000 hộ gia đình tại các khu vực này.

Dự án “Thắp sáng đường quê" đồng thời thể hiện cam kết của doanh nghiệp nhằm hưởng ứng mục tiêu Chiến lược Quốc gia về Tăng trưởng xanh 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 và mục tiêu chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025. 

Với nỗ lực thúc đẩy sự phát triển của địa phương trên nhiều phương diện, Sabeco còn đóng góp vào mục tiêu thúc đẩy lối sống lành mạnh trong cộng đồng, đặc biệt là ở vùng nông thôn Việt Nam thông qua dự án “Nâng bước thể thao”. Dự án thực hiện cùng Trung ương Đoàn và chính quyền địa phương xây dựng 30 sân thể thao công cộng tại 30 tỉnh thành trong thời hạn 3 năm. Qua đó, nuôi dưỡng lối sống lành mạnh và tích cực trong cộng đồng, hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn. 

Những nỗ lực bền bỉ của Sabeco trong thời gian qua đã khẳng định cam kết lâu dài của doanh nghiệp đối với chiến lược phát triển bền vững xoay quanh 4 trụ cột: Văn hóa (Culture), Đất nước (Country), Bảo tồn (Conservation) và Tiêu thụ (Consumption), nhằm hướng đến một Việt Nam thịnh vượng.

Thanh Trúc