Doanh nghiệp than khó 'vay được tiền góp vốn nhưng bị phong tỏa'

Khách hàng vay tiền để góp vốn mà ngân hàng lại phong tỏa nguồn tiền này thì chỉ có lợi cho ngân hàng. Còn người nhận tiền thanh toán là chủ đầu tư lại không thể sử dụng số tiền vay. Chuyên gia nêu lên những bất cập trong Thông tư 06/2023 (gọi tắt Thông tư 06) của NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 39/2016 vừa có hiệu lực từ đầu tháng 9. (Xem thêm chi tiết) 

Lùm xùm giá gửi xe tăng ‘sốc’, loạt ô tô bị khoá bánh ở chung cư Hà Nội

W-cc-artemis-vietnamnet-3-1.jpg
Nhiều xe ô tô bị khoá bánh tại tầng hầm chung cư Artemis. (Ảnh: Hồng Khanh) 

Chủ đầu tư chung cư cao cấp Artemis (số 3 Lê Trọng Tấn,Thanh Xuân, Hà Nội) thông báo tăng phí gửi ô tô, xe máy. Trong khi đó, cư dân cho rằng, mức tăng này “vượt trần” không theo quy định của UBND TP Hà Nội. Sự việc càng trở nên căng thẳng khi nhiều xe ô tô bị khoá bánh tại tầng hầm chung cư. (Xem thêm chi tiết) 

Bán căn hộ không chỗ gửi xe: Chủ đầu tư phải chứng minh bằng được 'hầm của tôi'!

Vấn đề về diện tích sở hữu chung, sở hữu riêng như tầng hầm, chỗ để xe, các diện tích kinh doanh... là tranh chấp tại không ít các chung cư. 

Theo luật sư, pháp luật phải rõ ràng minh bạch buộc chủ thể, cụ thể ở đây là chủ đầu tư phải có nghĩa vụ chứng minh điều đó. Nếu chủ đầu tư không chứng minh được thì không thể nói đó là sở hữu riêng. (Xem thêm chi tiết) 

Chậm tiến độ, siêu dự án tỷ USD Hồ Tràm lần thứ 11 xin điều chỉnh

So với tiến độ yêu cầu hoàn thành dự án vào năm 2014 quy định tại giấy chứng nhận đầu tư lần đầu năm 2008, dự án đã được điều chỉnh thêm 11 năm nhưng Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm vẫn chưa thực hiện tiến độ đúng với cam kết. 

ho tram vietnamnet.jpg
Một góc dự án Hồ Tràm (Ảnh: H.T).

Mới đây, Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa trình Thủ tướng báo cáo về hồ sơ điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Hồ Tràm. Đây là lần thứ 11 nhà đầu tư xin điều chỉnh dự án. (Xem thêm chi tiết) 

90 lô đất đấu giá ở Bắc Giang bị bỏ cọc

Trong 10 tháng năm 2023, 90 lô trúng đấu giá tại các huyện Tân Yên, Lạng Giang, Hiệp Hòa của tỉnh Bắc Giang đến hạn nộp tiền nhưng khách hàng đã bỏ cọc, với số tiền lên đến gần chục tỷ đồng.

Từ nay đến cuối năm, theo kế hoạch, các huyện có những lô bỏ cọc sẽ tiếp tục tổ chức đấu giá để tăng thu tiền sử dụng đất. Đây không phải là lần đầu xảy ra chuyện bỏ cọc trong việc đấu giá đất ở Bắc Giang. (Xem thêm chi tiết) 

Đà Nẵng chuyển hàng chục ha đất rừng trồng để triển khai các dự án

Các đại biểu HĐND TP Đà Nẵng đã biểu quyết thông qua 3 tờ trình về chủ trương chuyển mục đích sử dụng hơn 73ha đất rừng trồng để triển khai các dự án Khu công nghiệp Hòa Ninh (huyện Hòa Vang), Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu), dự án Tuyến đường đi riêng, kè chắn đất và trang thiết bị văn phòng Khu căn cứ hậu cần kỹ thuật Hòa Bắc (huyện Hòa Vang). (Xem thêm chi tiết)