XEM CLIP:


Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) là tuyến cao tốc dài hơn 30km, điểm đầu tại nút giao Trung Hòa (Cầu Giấy), điểm cuối ở vị trí nút giao Hòa Lạc (Thạch Thất).

Đây là tuyến đường cấm xe máy, xe đạp, người đi bộ, tuy nhiên mỗi ngày vẫn có hàng trăm lượt xe máy đi vào.

Hàng loạt xe máy bất chấp nguy hiểm đi vào Đại lộ Thăng Long
Nhiều tài xế xe máy "nghênh ngang" đi trước ô tô
Thậm chí có tài xế xe máy không đội mũ bảo hiểm

Để xử lý tình trạng trên, Đội CSGT đường bộ số 6 (Đội 6, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) đã ra quân xử lý phương tiện vi phạm.

Ghi nhận ngày 18/9, từ 7h30 - 9h cùng ngày, tổ công tác của Đội 6 bố trí nhiều cán bộ, chiến sĩ trực chốt tại lối ra Đại lộ Thăng Long đi cầu vượt Mễ Trì. Trong ít phút, đã có 10 người đi xe máy vào cao tốc bị xử lý.

Nhiều người bị CSGT xử phạt

Anh N.C.M. (trú tại Hưng Yên) cho biết, anh đi vào cao tốc thấy rất nguy hiểm. Ô tô đi với tốc độ cao nhiều khi văng gạch, sỏi vào xe máy nhưng vì vội đi làm nên vẫn vi phạm.

Chị N.T.P. (trú tại Quốc Oai) cho biết, do thấy nhiều xe máy đi vào nên cũng làm theo. 

Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính, xử phạt 3 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 2 tháng và tạm giữ phương tiện trong 7 ngày làm việc.

Khi thấy lực lượng CSGT, nhiều người đã bất chấp nguy hiểm, quay đầu đi ngược chiều
Làn đường cho phép chạy với tốc độ 80km/h, tuy nhiên, khi gặp CSGT, nhiều tài xế vẫn bất chấp nguy hiểm chạy ngược chiều

Khi thấy lực lượng CSGT xử lý, nhiều người bất chấp nguy hiểm, đi ngược chiều ở làn cho phép chạy ở vận tốc 80km/h.

Thiếu tá Phạm Văn Luyến - Phó Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 6 cho biết, để xử lý triệt để vi phạm, đơn vị đã ra quân và thường xuyên bố trí cán bộ chiến sĩ trực chốt tại các lối ra Đại lộ Thăng Long.

"Lực lượng CSGT sẽ kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm, thường xuyên thay đổi khung giờ xử lý và địa điểm để cho người vi phạm không né tránh", Thiếu tá Phạm Văn Luyến cho biết.

Thiếu tá Luyến cho biết thêm, khó khăn của lực lượng CSGT khi xử lý các trường hợp này là nhiều người cố tình bỏ chạy, điều khiển xe với tốc độ cao lao thẳng vào lực lượng chức năng.