Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM hiện đang phối hợp cùng Phòng CSGT đường bộ đường sắt (PC08) – Công an TP.HCM để phân loại các xe độ, xe tự chế nhằm xử lý các chủ phương tiện theo quy định.

Trước đó, 9h sáng 11/12 lực lượng thuộc đội CSGT – TT, Công an quận Bình Thạnh phối hợp cùng Tổ phòng, chống đua xe của Phòng PC08 bất ngờ kiểm tra hành chính một showroom nằm trên đường Lê Quang Định, phường 14. Lúc này, có hàng trăm xe gắn máy nghi vấn độ, chế dựng trên vỉa hè, lòng lề đường và dưới hầm xe của toà nhà.

Thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện hàng trăm xe độ, chế. Ảnh: T.L

Khi thấy bóng dáng CSGT, nhiều chủ phương tiện đã nhanh chóng dẫn xe đi nơi khác nhằm cất giấu nhưng bị phát hiện, chặn lại.

Lực lượng phối hợp nói trên đã đưa 102 xe nghi vấn độ, chế về trụ sở và mời nhiều người liên quan về làm việc. Qua kiểm tra, công an phát hiện có 68 xe độ, chế.

Có 68 xe thay đổi kết cấu, không đầy đủ giấy tờ. Ảnh: T.L

CSGT – Công an quận Bình Thạnh đã lập biên bản vi phạm đối với các chủ xe, người điền khiển phương tiện về các vi phạm như: thay đổi kết cấu xe, không xuất trình được giấy tờ xe, dựng xe lấn chiếm lòng, lề đường.

Qua xác minh, đây là một sự kiện do hot Tiktoker có tiếng tên D. khởi xướng. D hiện đang là quản trị viên một nhóm trên mạng xã hội có hơn 17.300 thành viên.

Trước đó, D. có bài viết kêu gọi một sự kiện offline nhóm để tham gia giao lưu và nhận nhiều phần quà hấp dẫn.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định, một hot Tiktoker đã khởi xướng sự kiện này. Ảnh: T.L

Theo CSGT – Công an quận Bình Thạnh, khi làm việc, D. cho biết, đây là chương trình khuyến mãi nhằm kích thích bán hàng, giảm giá, tặng quà; việc những người tham gia mang xe độ, chế thì D. và những người tổ chức không can thiệp, kiểm soát được.