XEM CLIP:

Ngày 29/11, thông tin từ Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08) - Công an TP.HCM cho hay, Đội CSGT Chợ Lớn đã lập biên bản về các hành vi vi phạm hành chính đối với ông L.Q.D (37 tuổi, quê Đồng Nai). Ông D. là người lái xe Lexus biển 60K-049.xx tông mô tô đặc chủng của CSGT để tẩu thoát mà clip chia sẻ trên mạng xã hội gây bức xúc.

Cụ thể, CSGT đã lập biên bản với ông D. về vi phạm “không chấp hành tín hiệu của đèn giao thông”, với mức phạt 5 triệu đồng và tước GPLX, thời hạn 2 tháng.

Ngoài ra, CSGT cũng lập biên bản ông D. về vi phạm “không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiện giao thông’, với mức phạt 5 triệu đồng.

Ông D. đã thừa nhận các vi phạm hành chính nêu trên.

CSGT đã lập biên bản xử phạt tài xế Lexus với tổng mức phạt 10 triệu đồng và tước GPLX thời hạn hai tháng. Ảnh: Cắt từ clip

Như đã thông tin, trước đó, chiều 28/11, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh xe ô tô màu vàng đâm ngã xe mô tô đặc chủng của CSGT rồi bỏ chạy trên đường. 

Qua xác minh đến nay Phòng PC08 đã thông tin rõ, khoảng 12h40 trưa cùng ngày, Đội CSGT Chợ Lớn trong lúc tuần tra phát hiện ô tô trên chạy trên đường Nguyễn Tri Phương, có hành vi quẹo phải vào đường Nguyễn Trãi khi đèn đỏ. Ô tô di chuyển về hướng giao lộ Trần Hưng Đạo - Huỳnh Mẫn Đạt, quận 5.

Tổ công tác đã đuổi theo, ra hiệu dừng xe để xử lý vi phạm hành chính, nhưng tài xế không chấp hành hiệu lệnh, tông vào mô tô đặc chủng của CSGT, cố lách qua để chạy thoát.

Lực lượng CSGT đã đuổi theo, khi đến giao lộ Võ Văn Kiệt - Trần Đình Xu, quận 1, đã dừng được chiếc ô tô nói trên. Lúc này, anh D. cùng một phụ nữ và một em bé có xuống xe.

Anh D. cho biết, đang chở con đến bệnh viện, vì tình hình gấp gáp và có hoảng loạn tinh thần nên đã có hành vi vi phạm.