Theo Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn, một cơn lốc xoáy “cực kỳ nguy hiểm” đã càn quét phía Tây Bắc của trung tâm thành phố Nashville vào 12h39 đêm giờ địa phương. Video được người dân quay lại từ hiện trường cho thấy cơn lốc xoáy như một con quái vật khổng lồ xé ngang thành phố.

Con phố chính của thành phố tràn ngập các mảnh vụn khi một toà nhà gần đó bị sụp đổ một phần. Một số khu vực của thành phố dự kiến sẽ phải hứng chịu nhiều cơn bão lớn trong đêm. Có thông tin cho biết một thùng chứa xăng đã phát nổ tại Sân bay John C. Tune, tuy nhiên việc này chưa chính thức được xác nhận.

Cơ sở hạ tầng trong thành phố đã bị tàn phá nặng nề, 16.000 người hiện vẫn đang chịu cảnh bị mất điện. Chưa có thông tin gì về người bị thương trong cơn lốc xoáy, song lời kể của người dân địa phương và hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy nhiều ngôi nhà đã bị hư hại.

Một chuyên gia khí tượng cho biết các mảnh vỡ do cơn lốc xoáy gây ra có thể đã bị cuốn tung lên ít nhất 6.09km trên không trung. Một cảnh báo lốc xoáy đang có hiệu lực trong nhiều giờ tới cho nhiều khu vực trong bang Tennessee.

Một số hình ảnh về những hậu quả do cơn lốc xoáy gây ra:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Anh Thư