Ca sĩ Lâm Hùng gắn bó với thế hệ 8X - 9X qua các ca khúc nổi danh một thời như Ký túc xá chiều mưa, Được và mất, Kẻ đa tình... Anh còn được khán giả ưu ái gọi là “ông vua nhạc miền Tây”.

Bên cạnh sự nghiệp thăng hoa, nam ca sĩ còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi hôn nhân viên mãn, hạnh phúc bên vợ và 3 con.   

Tại chương trình Lof Kun - Cùng con trưởng thành, Cùng con hạnh phúc tập 13, ca sĩ Lâm Hùng xuất hiện cùng vợ Khánh Ngọc và các con Ngọc Khánh (10 tuổi), Ngọc Hân (8 tuổi), Lâm Phong (6 tuổi). Hành trình nuôi dạy các con khôn lớn, nhiều khó khăn cũng rất đỗi tự hào của gia đình ca sĩ Lâm Hùng khiến nhiều người ngưỡng mộ. 

Gia đình ca sĩ Lâm Hùng.

Vợ Lâm Hùng có thai con đầu lòng khi mới 21 tuổi. Ở độ tuổi rất trẻ nên Khánh Ngọc khá hốt hoảng, khóc nhiều vì chưa chuẩn bị tâm lý làm mẹ. Đến hiện tại, khi trở thành mẹ của 3 con, chiêm nghiệm lại hành trình đã đi qua, Khánh Ngọc thấy bản thân mạnh mẽ hơn rất nhiều. Cô còn so sánh mình với “siêu nhân” vì có thể giải quyết bất kỳ vấn đề gì xảy ra trong gia đình. 

Khánh Ngọc tâm sự: “Em thường phải đứng ra phân bua, giải thích, dẫn dắt từng bạn để con hiểu lỗi sai. Sau thời gian chăm con, em cảm thấy mình trưởng thành hơn. Anh Hùng cũng vậy. Trước đây, anh rất vô tư nhưng bây giờ anh ấy suy nghĩ sâu xa lắm. Anh ấy luôn nghĩ về tương lai, về xây dựng nhà cửa, xây dựng gia đình”. 

Vì tính chất công việc bận rộn lại thường đi diễn xa nhà nên Lâm Hùng không có nhiều thời gian chăm lo cho gia đình. Mọi việc trong nhà đều do một tay vợ quán xuyến khiến nam ca sĩ luôn trân trọng và tự trách bản thân chưa làm tròn trách nhiệm của một người chồng, người cha. 

Nhớ về kỷ niệm vợ đi sinh, nam ca sĩ day dứt: “Mình không thể có mặt vào ngày vợ sinh con đầu lòng và con giữa vì khi ấy đang lưu diễn ở nước ngoài. Lúc đó lòng mình như lửa đốt. Đến lần thứ 3, khi chứng kiến vợ sinh, mình mới nhận thấy nỗi vất vả mang nặng đẻ đau của vợ. Thấy vợ vừa chăm con lớn lại mang bầu con nhỏ mình càng trân trọng và yêu thương cô ấy nhiều hơn”.

Nam ca sĩ trân trọng và biết ơn vợ. 

Hơn hết, nam ca sĩ cảm thấy có lỗi khi không thể bên cạnh con gái lớn Ngọc Khánh mà phải gửi nhờ ông bà ngoại chăm sóc suốt 10 năm đầu đời. Khi trở lại sống với gia đình, cô bé phải trải qua nhiều cú sốc về môi trường, việc chịu trách nhiệm với các em lẫn những vụn vặt ganh tị với tình yêu thương của cha mẹ. 

Tuy nhiên, những nỗ lực của chàng ca sĩ 7X để bù đắp cho khoảng trống 10 năm ấy đã khiến con gái Ngọc Khánh xúc động, dần mở lòng hơn với mọi người. Anh chia sẻ: “Khi con gái lớn bước vào tuổi trưởng thành, bản thân mình cũng cố gắng thay đổi để trưởng thành cùng con. Mình giảm shopping để lấy căn nhà đối diện cho con. Mình muốn con có khoảng không riêng để trưởng thành, nhưng vẫn trong vòng tay kiểm soát của ba mẹ. Mình muốn bù đắp lại khoảng thời gian ba con không kết nối”. 

Sau ngần ấy thời gian cảm nhận hơi ấm yêu thương của cha mẹ, Ngọc Khánh ngày càng hiểu chuyện, trưởng thành hơn để san sẻ nỗi vất vả với cha mẹ. Cô bé tự hào nói về gia đình: “Ba mẹ rất tâm lý, không ép buộc con phải hoàn hảo. Con rất tự hào khi kể về gia đình mình với bạn bè. Con cảm ơn ba mẹ rất nhiều”. 

Cuối chương trình, Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A gửi gắm: “Quá trình trưởng thành của các con luôn buộc chúng ta phải chấp nhận những sự thật là thời gian không quay ngược. Chúng ta bỏ qua từng chặng trưởng thành của con có nghĩa là mất, nhưng luôn có một cơ hội là ‘ngày hôm nay’. Chúng ta chưa làm tốt trong quá khứ thì ngày hôm nay sẽ làm tốt hơn. 

Mỗi đứa trẻ có một tâm tính, mỗi gia đình có một hoàn cảnh, mỗi ông bố bà mẹ có một nhóm năng lực không thể nào giống nhau. Tựu chung lại, miễn là đứa trẻ bình an phát triển, gia đình vẫn nghĩ về nhau và luôn lựa chọn nhau trong mỗi hành trình của cuộc đời mới là ‘cùng con trưởng thành, cùng con hạnh phúc’”.