Theo France24, sự cố trên diễn ra trong vài giờ, khiến các chuyến bay tại các sân bay chính của nước này không thể cất cánh. 

Cơ quan kiểm soát không lưu Thụy Sĩ Skyguide cho biết: "Không phận Thụy Sĩ đã mở trở lại. Sự cố kỹ thuật tại Skyguide đã được giải quyết". Cơ quan này không cho biết điều gì đã dẫn tới sự cố nhưng thông báo "giao thông đường không trên bầu trời Thụy Sĩ và hoạt động tại các sân bay quốc gia ở Geneva và Zurich đang được nối lại". 

Hai sân bay trên cũng cho biết, các chuyến bay đã cất cánh. Sân bay Geneva ra thông báo: "Tin tốt lành. Giao thông hàng không đã hoạt động trở lại kể từ lúc 8h30" và cảnh báo, một số chuyến bay đã bị hủy, hành khách nên kiểm tra lại với hãng hàng không. 

Tại sân bay Zurich, các chuyến bay đã cất cánh trở lại nhưng chỉ ở mức 50% công suất vào lúc 9h30. 

Hỗn loạn đã xảy ra khi Skyguide thông báo gặp sự cố kỹ thuật vào đầu giờ sáng nay và không phận Thụy Sĩ phải đóng vì lý do an toàn. Cơ quan này cho biết, họ lấy làm tiếc về sự cố này và hậu quả mà nó gây ra với các khách hàng, đối tác và hành khách. 

Hãng tin ATS-Keystone của Thụy Sĩ cho biết, các chuyến bay quốc tế đến nước này đã được chuyển hướng tới Milan, phía bắc Italia. 

Hoài Linh