Một nguồn tin cấp cao thuộc Bộ Ngoại giao Nga ngày 5/6 đã xác nhận với hãng thông tấn Interfax về thông tin do báo chí Serbia đăng tải về việc ông Lavrov phải hủy chuyến công du đã lên lịch từ trước. 

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: Tass

Động thái diễn ra sau khi Bulgaria, Bắc Macedonia và Montenegro thông báo đóng cửa không phận đối với chuyến bay dự kiến sẽ chở nhà ngoại giao hàng đầu của Moscow đến Belgrade vào ngày 6/6.

“Ngoại giao của chúng tôi vẫn chưa làm chủ được việc dịch chuyển tức thời", nguồn tin nói.

Theo Reuters, Bộ Ngoại giao Nga chưa lên tiếng bình luận về sự việc.

Serbia, quốc gia có quan hệ văn hóa chặt chẽ với Nga, đã chống lại áp lực đứng phải chọn bên trong cuộc xung đột Nga - Ukraine. Nước này cũng không tham gia triển khai các biện pháp trừng phạt của phương Tây chống Moscow vì chiến dịch tấn công quân sự ở nước láng giềng.

Tháng trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Serbia Aleksandar Vucic đã nhất trí rằng, Nga sẽ tiếp tục cung cấp khí đốt tự nhiên cho Serbia. Trong khi, các nước khác đã bị cắt nguồn cung từ xứ sở bạch dương do từ chối thanh toán khí đốt Nga bằng đồng rúp như yêu cầu của Moscow.

Tuấn Anh

Nga xác nhận không kích Kiev, phá xe tăng nước ngoài viện trợ cho UkraineChính phủ Nga xác nhận, các lực lượng nước này đã tiến hành không kích thủ đô Kiev của Ukraine lần đầu tiên sau nhiều tháng và phá hủy các xe tăng nước ngoài viện trợ cho nước láng giềng.