Hôm nay (30/5), lối mở cầu phao tạm Km3+4, phường Hải Yên TP. Móng Cái chính thức thông quan trở lại sau hơn 3 tháng tạm dừng (từ ngày 26/2). Thời gian thông quan mỗi ngày là từ 9 đến 17h (giờ Bắc Kinh), tức 8 đến 16h (giờ Hà Nội).

Trong sáng nay, đã có 30 xe hàng, gồm hàng tạp và vải may mặc nhập khẩu từ phía Trung Quốc về Việt Nam và 30 xe không, lưu bãi tại cảng Thành Đạt thông quan qua lối mở cầu phao tạm Km3+4.

Lối mở cầu phao tạm Km3+4 thông quan trở lại

Ngay khi Lối mở cầu phao tạm Km3+4 thông quan trở lại, phía Trung Quốc và Việt Nam cũng khẩn trương thông quan cho hơn 400 xe không đang tồn đọng tại cảng ICD Thành Đạt (Việt Nam) và phía Đông Hưng (Trung Quốc). Ngoài hàng tạp và vải may mặc, tiếp đến sẽ là các mặt hàng khô và hàng thuỷ sản tươi sống, ướp đá, hoa quả, thuỷ sản đông lạnh và nông sản.

Để đảm bảo hoạt động thông quan hàng hóa được thông suốt, TP. Móng Cái đang thực hiện chặt chẽ phương án phòng, chống dịch đối với vùng xanh an toàn đã được thiết lập. 

Đồng thời, Móng Cái cũng đang tích cực trao đổi với phía Đông Hưng để có giải pháp tăng số lượng xe thông quan hàng ngày và kéo dài thời gian thông quan tại lối mở cầu phao tạm Km3+4 để thông quan nhanh chóng số lượng hàng hóa tồn đọng.

TP tiếp tục thực hiện mô hình đổi lái xe nhằm phát huy hiệu quả, góp phần ổn định và tăng lưu lượng hàng hóa thông quan, đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Phạm Công

Sau Tết hàng dồn lên Móng Cái, 1 tuần hơn 7.300 tấn xuất sang Trung Quốc

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, xuất - nhập khẩu hàng hoá qua các lối mở và cửa khẩu ở TP. Móng Cái, Quảng Ninh nhộn nhịp hơn.