Hãng tin AP dẫn lời Cơ quan Quản lý thảm họa Ấn Độ cho biết, chín người thiệt mạng và khoảng 2 triệu người khác ở bang Assam đã phải rời bỏ nhà cửa do mực nước sông Brahmaputra tràn bờ và nhấn chìm hơn 3.000 làng mạc cùng đất canh tác của 28/33 quận thuộc bang này.

Nhiều nơi trong thành phố Guwahati thuộc bang Assam, Ấn Độ chìm trong biển nước. Ảnh: AP

“Chúng tôi dự đoán tình trạng mưa vừa và mưa to sẽ xuất hiện ở một số khu vực thuộc bang Assam từ nay cho tới Chủ Nhật. Lượng nước mưa này lớn chưa từng có”, quan chức Sanjay O’Neil làm việc tại trạm khí tượng ở thủ phủ Guwahati thuộc bang Assam, nhận định.

Theo AP, quân đội Ấn Độ đã được điều động để giúp đỡ các cơ quan ứng phó thảm họa giải cứu người dân bị mắc kẹt trong vùng lũ, cũng như cung cấp cho họ lương thực, cùng nhiều nhu yếu phẩm khác. 

Nhiều nơi ở Bangladesh giáp biên giới với Ấn Độ cũng là những khu vực chịu thiệt hại nặng nề nhất. “Tình hình lũ lụt có khả năng xấu đi ở các huyện Sunamganj và Sylhet thuộc vùng đông bắc, cũng như những khu vực Lalmonirhat, Kurigram, Nilphamari và Rangpur ở miền bắc Bangladesh”, AP dẫn thông cáo của Trung tâm dự báo và cảnh báo lũ lụt ở thủ đô Dhaka, Bangladesh nêu rõ.

Ảnh: AP
Ảnh: AP
Ảnh: AP
Ảnh: AP
Thành phố Sylhet, Bangladesh ngày 18/6 chìm trong biển nước. Ảnh: AP
Ảnh: AP

Video: India Today 

Tuấn Trần