Mưa lớn hai ngày qua cùng với hồ Kẻ Gỗ xả lũ với lưu lượng lớn khiến đường phố Hà Tĩnh và một số khu vực lân cận biến thành sông. Người dân ở TP Hà Tĩnh đổ ra đường đánh bắt cá.

{keywords}
Người thành phố ra quốc lộ bắt cá

Anh Nguyễn Hữu Nam cho hay: Sống ở TP Hà Tĩnh hơn chục năm nay, tôi chưa từng chứng kiến trận lũ nào mà nước ngập to như thế này. Cá ở đâu bơi về khu vực thành phố, tôi và mấy hàng xóm dùng nơm bắt cá, đưa về làm thức ăn cho gia đình ngày mưa lũ.

{keywords}
Dàn hàng bắt cá ở giữa thành phố
{keywords}
Dụng cụ mang theo là nơm
{keywords}
 
{keywords}
Lũ ngập chưa từng có, người Hà Tĩnh đổ xô ra quốc lộ bắt cá

Tại tuyến vòng xuyến BMC đoạn ngã tư giao nhau giữa trục đường Hà Huy Tập với Hàm Nghi nằm trên trục QL1A để bắt cá.

Tối 19/10, ông Ngô Đức Hợi, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi Hà Tĩnh cho biết, tỉnh  và ngành chức năng luôn theo dõi sát sườn diễn biến mưa, lượng nước đến trên hồ Kẻ Gỗ để chỉ đạo điều tiết xả tràn phù hợp.

“Từ đầu giờ chiều nay, ở Hà Tĩnh mưa bắt đầu ngớt dần, lượng nước về hồ Kẻ Gỗ đã giảm. Tối nay đang xả lũ với lượng 830m3/2, lượng nước về hồ Kẻ Gỗ đang giảm. Trong tối nay với lượng mưa này thì chỉ có giảm lưu lượng xả, chứ không tăng thêm”, ông Hợi nói.

Thiện Lương

Truy thăng quân hàm cho cán bộ, chiến sĩ đoàn kinh tế quốc phòng 337

Truy thăng quân hàm cho cán bộ, chiến sĩ đoàn kinh tế quốc phòng 337

Bộ trưởng Quốc phòng hôm nay (19/10) đã quyết định truy thăng quân hàm cho các cán bộ, chiến sĩ thuộc Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337, Quân khu 4 hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ.