Cùng thời điểm, tại trạm thủy văn Chã, mực nước lũ ở mức 966cm, thấp hơn 34cm so với báo động cấp 3 và tiếp tục có xu thế tăng. 

W-mức nước thái nguyên_3.JPG.jpg
Lũ trên sông Cầu ở Thái Nguyên có xu thế giảm dần.

Dự báo trong 24 giờ tới, lũ trên sông Cầu tại trạm thủy văn Gia Bẩy có xu thế giảm dần nhưng vẫn ở mức cao. Tại trạm thủy văn Chã, lũ tiếp tục tăng và có khả năng đạt mức trên báo động cấp 3 vào chiều tối nay.

W-mức nước thái nguyên_1.JPG.jpg
Sáng 10/9, lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên đang nỗ lực vớt rác bám vào cầu Gia Bẩy để tạo điều kiện cho dòng nước lưu thông.

Mực nước lũ lên cao đã gây ngập lụt sâu, ảnh hưởng đến giao thông và đời sống của nhiều vùng dân cư sinh sống dọc hai bờ sông Cầu, thuộc địa phận các huyện Đồng Hỷ, Phú Bình, TP Phổ Yên và Thái Nguyên.

Hiện nay, tình trạng ngập úng vẫn xảy ra tại một số tuyến đường, khu dân cư trung tâm TP Thái Nguyên như: Quang Vinh, Đồng Tâm, Trưng Vương, Túc Duyên, Cao Ngạn, Cam Giá; Khu vực Ngã tư san nền, đường Hùng Vương và một số tuyến phố chính.

W-mức nước thái nguyên_2.JPG.jpg
Nhiều nơi ở TP Thái Nguyên vẫn chìm trong biển nước.
w muc nuoc thai nguyen 4jpg 1757.jpg
Nhiều nơi vẫn ngập cục bộ trong sáng ngày 10/9.

Lũ tác động gây nguy hiểm tại một số khu vực ngầm tràn, đập tràn, cầu phao, các tuyến đê xung yếu dọc hai bờ sông phía hạ du sông Cầu… đe dọa đến tính mạng, tài sản của nhân dân và những hoạt động kinh tế - xã hội. 

Vì vậy, các sở, ban, ngành, đoàn thể thuộc tỉnh, các huyện, thành phố của Thái Nguyễn đang triển khai nhiều biện pháp ứng phó “bốn tại chỗ” với mưa, lũ; tổ chức trực 24/24 giờ; huy động mọi nguồn lực để hỗ trợ người dân trong vùng ngập lụt, đảm bảo an toàn cho tính mạng và tài sản của người dân.