Luật Quảng cáo

Cập nhập tin tức Luật Quảng cáo

'Đọc quảng cáo nói rất hay nhưng đến khi mua về không ra đâu vào đâu'

Việc quảng cáo không đúng sự thật diễn ra khá phổ biến. Đọc quảng cáo rất hay, nói rất hay nhưng đến khi mua về không ra đâu vào đâu, sử dụng sản phẩm sẽ lợi bất cập hại, vừa tốn tiền mà không có tác dụng.

Người có tầm ảnh hưởng cần đưa ra dấu hiệu để biết nội dung đó là quảng cáo

Người có tầm ảnh hưởng khi chuyển tải sản phẩm quảng cáo trên mạng xã hội cần phải đưa dấu hiệu để nhận biết thông tin có mục đích quảng cáo.

Nhiều vi phạm quảng cáo trên mạng xã hội

Quảng cáo game cờ bạc, cá cược, đặt quảng cáo vào các kênh vi phạm pháp luật… là những vi phạm về quảng cáo trên mạng xã hội trong thời gian qua nhưng vẫn chưa có luật quy định rõ ràng về lĩnh vực này.

Nên định nghĩa rõ ràng và quản chặt dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới

Dự thảo Luật Quảng cáo sửa đổi vẫn chưa đưa ra định nghĩa đầy đủ và rõ ràng về quảng cáo xuyên biên giới. Để luật khả thi, cần cấp phép để quản lý chặt dịch vụ này.

Mập mờ quảng cáo công dụng các loại TPCN, gây nguy hiểm cho người dùng

Nhiều loại TPCN, thuốc bảo vệ sức khỏe được quảng cáo thổi phồng như thuốc chữa bệnh khiến nhiều người sử dụng bị ảnh hưởng sức khỏe. Dù liên tục bị cơ quan chức năng xử phạt, cảnh báo, nhưng ma trận quảng cáo quá vẫn giăng bẫy người dân.

Bộ TT&TT công bố 25 trang thông tin điện tử có dấu hiệu vi phạm pháp luật

Danh sách 25 trang thông tin điện tử có dấu hiệu vi phạm pháp luật - cung cấp trò chơi điện tử, cá cược, đổi thưởng vừa được Bộ TT&TT công bố, trong đó có các website: choigametaixiu.com, king.choithethao.live, news.go.win...

Chờ tắt/mở quảng cáo tối đa 1,5 giây: Sẽ đề xuất sửa đổi Luật Quảng cáo

Trước bất cập về quy định “chờ tắt hoặc mở quảng cáo tối đa là 1,5 giây” khiến hàng loạt báo điện tử gặp khó khăn, Bộ VH-TT&DL cho biết sẽ có những đề xuất sửa đổi để phù hợp với thực tiễn.

‘Mượn danh’ báo chí- chiêu trò bán tống thực phẩm chức năng

Trưng logo khắp nơi, rầm rộ giới thiệu báo chí như nhà bảo trợ sự kiện bán hàng và sản phẩm… Nhiều doanh nghiệp nghiễm nhiên dùng uy tín báo chí để khiến người tiêu dùng không còn nghi ngại rút hầu bao.

Quảng cáo sữa cho trẻ 1-2 tuổi: Việt Nam, quốc tế cãi nhau

Chính phủ vừa trình Quốc hội đề xuất giảm giới hạn cấm quảng cáo sữa cho trẻ em dưới 24 tháng tuổi như hiện hành xuống dưới 12 tháng tuổi. Tuy nhiên, điều này lại vấp phải phản ứng từ các tổ chức quốc tế.