Trong ngày 13/8 (giờ địa phương), một nguồn tin của CNN tiết lộ, vào hồi tháng 6, một luật sư của cựu Tổng thống Donald Trump đã ký vào lá thư khẳng định không có tài liệu mật ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago. Lá thứ này được gửi sau khi nhóm luật sư của ông Trump gặp điều tra viên liên bang, bao gồm ông Jay Bratt, trưởng bộ phận phản gián và kiểm soát xuất khẩu thuộc Bộ Tư pháp Mỹ.

Luật sư của ông Trump từng khẳng định không có tài liệu mật ở Mar-a-Lago. Ảnh: AP

Cũng theo nguồn tin này, các luật sư của ông Trump nói rằng, toàn bộ tài liệu đã được giải mật khi cựu Tổng thống Mỹ vẫn còn tại vị. Trên mạng xã hội Truth Social, ông Trump cũng tuyên bố, tất cả hồ sơ đang được đề cập “đều đã được giải mật” và được đặt trong “kho lưu trữ an toàn”, FBI không cần phải khám xét, họ có thể có nó bất cứ lúc nào họ muốn mà không cần sử dụng các chiêu trò chính trị.

Vào đầu tuần này, FBI được cho là đã thu giữ được 11 bộ tài liệu mật khác nhau, một trong số đó được đánh dấu là “tuyệt mật/SCI”. Ngoài ra, các tài liệu do tòa án công bố hôm 12/8 nói rằng Bộ Tư pháp Mỹ đang điều tra ông Trump với các cáo buộc vi phạm Đạo luật Gián điệp, cản trở tư pháp và xử lý hình sự liên quan đến hồ sơ chính phủ.

Hiện tại, dư luận Mỹ cũng đang chia rẽ sâu sắc với quyết định của Bộ Tư pháp nhằm vào cựu Tổng thống Donald Trump, một bộ phận đồng tình, một số khác phản đối.

Việt Dũng