XEM CLIP: Thông đường vào thôn bị lũ quét ở Lào Cai

Sáng 11/9, trao đổi với VietNamNet, đại diện Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, 23h đêm qua (10/9), các đơn vị Khu quản lý đường bộ 1 đã thông tuyến quốc lộ 70 đoạn đến cầu Lủ, cách thôn bị lũ quét ở Lào Cai 5km.

Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu các công ty sửa chữa đường bộ huy động tối đa máy móc, nhân lực hỗ trợ Sở GTVT Lào Cai mở lối vào cứu hộ, cứu nạn, đảm bảo giao thông ngay trong đêm.

"Đến 1h ngày 11/9, 5km cuối cùng đã được thông. Lực lượng cứu hộ cứu nạn, xe cứu thương đã tiếp cận được tới Làng Nủ ngay trong đêm qua”, đại diện Cục Đường bộ Việt Nam thông tin. 

lang nu 4 3146 3857.jpg
Lực lượng cứu nạn, cứu hộ đã tiếp cận hiện trường. Ảnh: Báo Lào Cai 

Hôm qua, thôn Làng Nủ (Phúc Khánh, Bảo Yên, Lào Cai) bị lũ quét vùi lấp toàn bộ 35 hộ dân, 128 nhân khẩu.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng cứu nạn, cứu hộ của huyện và lực lượng tại chỗ đã ứng cứu được 10 nạn nhân, tìm thấy 15 thi thể.

Do giao thông bị chia cắt, lực lượng cứu nạn, cứu hộ khó tiếp cận hiện trường. Thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam Bùi Quang Thái đã khẩn cấp yêu cầu Khu Quản lý đường bộ 1 điều động các công ty sửa chữa bảo trì đường bộ 242, 244 và Công ty Minh Đức huy động tối đa máy móc hỗ trợ Sở GTVT Lào Cai mở lối từ Bắc Ngầm xuống để các lực lượng của tỉnh tới cứu nạn, cứu hộ.