Luka Modric khép lại mùa giải cách đây một tuần khi anh chơi tổng cộng 66 trận: 52 trận với Real Madrid và 14 trận cùng đội tuyển Croatia. Chỉ có 3 cầu thủ thuộc 5 giải đấu lớn kết thúc mùa giải với số lần ra sân nhiều hơn: Bruno Fernandes (70 trận), Bernardo Silva (67) và Lautaro Martinez (67).

Modric gia hạn thêm một năm với Real Madrid

Sự khác biệt là hai người đầu tiên 28 tuổi và người thứ ba 25 tuổi, trong khi ngôi sao vùng Balkan còn hai tháng nữa là đón sinh nhật 38.

Những cuộc cạnh tranh ở bóng đá đỉnh cao vẫn là chưa đủ với tiền vệ này. Thứ Hai vừa qua, Real Madrid thông báo gia hạn thêm một mùa giải nữa với Luka.

Trong trường hợp của Modric, anh ngó lơ trước những cám dỗ kinh tế từ Saudi Arabia vì khát vọng nghề nghiệp và bản thân anh không muốn rút lui đến một giải đấu nhỏ.

Những đồng đô la dầu mỏ của Saudi Arabia đã quyến rũ Benzema; Marco Asensio thích mức lương cao tại PSG; nhưng Modric thì kéo dài tình yêu với Real Madrid.

Anh ở lại để cùng CLB trải qua một giai đoạn hoàn toàn mới, xây dựng lại hàng tiền đạo dựa trên Vinicius Junior và Rodrygo, cùng chiếc áo số 9 đang bỏ trống.

"Tôi muốn xứng đáng được đi tiếp, rằng không ai cho tôi bất cứ thứ gì", Modric từng thốt lên hồi tháng Hai, trong trận đấu ở Champions League với Liverpool tại Anfield. Vào thời điểm đó, chưa có ai trong CLB Real Madrid nói chuyện với anh về tương lai.

Đối với Carlo Ancelotti, không có cầu thủ nào ở giữa sân thi đấu nhiều hơn Modric và Kroos, nhưng cuộc gọi từ văn phòng vẫn chưa diễn ra.

Danh hiệu Cúp nhà Vua (với trận thắng 4-0 trước Barca ở bán kết) và lọt vào bán kết Champions League đánh dấu lần gia hạn thứ 4 liên tiếp giữa hai bên từ năm này qua năm khác.

Modric và Kroos sẽ giảm thời lượng thi đấu mùa tới

Ngoại trừ trường hợp ai đó ra đi, nòng cốt Real Madrid sẽ là hàng tiền vệ có nhiều cái tên nhất, lên tới 7 người: Tchouameni, Camavinga, Kroos, Modric, tân binh Bellingham, Valverde và Ceballos.

Công tác quản lý khu vực này sẽ là một trong những điểm nhạy cảm nhất đối với Carlo Ancelotti trong mùa giải tới. Nhưng Modric thích sự cạnh tranh như vậy.

Câu hỏi về EURO 2024

Ý tưởng mà Real Madrid mong chờ nơi Ancelotti là ông sẽ tạo động lực mới cho quá trình chuyển giao thế hệ ở tuyến giữa, bằng cách giảm dần số phút thi đấu của Kroos và Modric.

Cả hai giảm sự xuất hiện, nhưng họ vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các trận đấu quan trọng. Bất cứ khi nào cả hai có được thể trạng tốt, họ đều là những nhân vật chính của những ngày thi đấu quan trọng.

Giờ đây, không biết chiến lược gia người Italy sẽ xử lý ý định của lãnh đạo Real Madrid như thế nào. Một thử thách dành cho sự khéo léo làm nên tên tuổi ông.

Song song đó, Modric phải quyết định tương lai của mình với Croatia một năm trước khi diễn ra EURO 2024 ở Đức.

Tại Anfield, ngoài việc nói về kỳ vọng gia hạn cùng Real Madrid, Modric ám chỉ ý tưởng của anh với Croatia là tiếp tục cho đến giai đoạn cuối cùng của UEFA Nations League.

Modric sẽ đưa ra quyết định về tương lai với Croatia

Một tuần trước, tại Hà Lan, anh thua trên chấm phạt đền trong trận chung kết với Tây Ban Nha. Vì vậy, dự kiến ​​​​trong những ngày tới Luka sẽ đưa ra quan điểm về kế hoạch của mình với đội tuyển.

Quá khứ của Luka Modric nói về một cầu thủ luôn khát khao chiến thắng, không từ bỏ bất cứ điều gì trong sự nghiệp của mình để kéo dài cuộc phiêu lưu với bóng đá ở cấp độ cao nhất.

Hồi tháng 4, anh đến Belgrade để trải qua liệu pháp nhau thai ngựa nhằm rút ngắn thời gian hồi phục sau chấn thương cơ và cố gắng dự trận chung kết Cúp nhà Vua với Osasuna, khi 4 ngày sau đó anh có trận bán kết Champions League với Man City.

Modric kết thúc mùa giải trước với số trận trên mọi đấu trường ngang với Eduardo Camavinga, người trẻ hơn anh đến 17 tuổi. Với các Madridista, đó là chiến binh bất tử với những vũ điệu mê hoặc.