Tôi năm nay 29 tuổi, đang làm kiến trúc sư cho một công ty xây dựng ở Hà Nội với lương tháng khoảng 20 triệu. Còn vợ tôi từ lúc sinh con nhỏ chỉ ở nhà và bán hàng online nên thu nhập không ổn định.

Thời gian qua, công việc của tôi cần di chuyển nhiều bằng ô tô hơn, nhưng mỗi lần đi thuê khá bất tiện và tốn kém. Hơn nữa, do có con nhỏ nên nhu cầu đi lại, về quê tăng lên, nhất là những dịp lễ Tết. Chính vì vậy, tôi đang rất muốn 'tậu' cho mình một chiếc xe mới vừa phục vụ công việc và gia đình.

Chi phí "nuôi" xe khiến nhiều người trẻ băn khoăn trước khi xuống tiền. (Ảnh minh hoạ: Hoàng Hiệp)

Với khoản tiền tiết kiệm được cùng sự hỗ trợ của hai bên nội ngoại, tôi có thể chi khoảng 500-600 triệu để mua ô tô và đang nhắm tới một mẫu sedan hạng B.

Tuy vậy, hiện tại tôi lại khá băn khoăn với chi phí "nuôi" xe ở thành phố như gửi xe, tiền xăng, bảo dưỡng, sửa chữa,.... Không rõ tổng chi phí này khoảng bao nhiêu mỗi tháng và với mức thu nhập hiện tại có đủ tự tin để sử dụng và đi làm bằng ô tô hay không?

Rất mong nhận được ý kiến của những người có kinh nghiệm. Xin cảm ơn!

Độc giả Trần Vũ Thái (Hà Đông, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!