Ghi nhận của Google Trend cho thấy, lượng tìm kiếm về “hoa 8/3” đang ở top đầu trên công cụ của Google. Cụ thể, có trên 10.000 lượt tìm kiếm về cụm từ này chỉ trong ít giờ đồng hồ qua.

Số lượt tìm kiếm “hoa 8/3” hiện xếp thứ 2 trong bảng xu hướng tìm kiếm hàng ngày, chỉ đứng sau trận đấu bóng đá giữa 2 câu lạc bộ Benfica và Club Brugge.

Ngoài “hoa 8/3”, dân mạng cũng quan tâm nhiều đến "quà 8/3 cho vợ". Bằng chứng là số người tìm kiếm về nội dung này hiện xếp thứ 7 trên trang xu hướng của Google với tổng cộng trên 2.000 lượt truy vấn.  Bên cạnh đó, còn một vấn đề được nhiều người tra cứu là những “lời chúc 8/3” dành cho các chị em.

Hoa , quà ngày 8/3 là chủ đề thu hút sự quan tâm tìm kiếm của nhiều người dùng mạng. Số liệu: Google Trend

Trong một chia sẻ mới đây, đại diện Google tại Việt Nam cho biết, Google ghi nhận những chuyển biến đáng kể trong các lượt tìm kiếm liên quan đến phụ nữ tại Việt Nam. Nội dung tìm kiếm về chủ đề này ở nhiều lĩnh vực khác nhau, từ học vấn, sự nghiệp, làm đẹp hoặc thậm chí là đầu tư tài chính.

Theo đó, lượt tìm kiếm về “female education” (giáo dục dành cho nữ) và “women’s scholarships” (học bổng dành cho phụ nữ) đạt mức cao nhất từ trước đến nay tại Việt Nam vào Quý 1/2023. 

Ghi nhận ở thời điểm Quý 1 năm nay, số lượt tìm kiếm về “women’s working groups” (nhóm hoạt động nữ quyền) và “women-led businesses” (doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo) tại Việt Nam cũng đạt mức cao nhất trong hơn 13 năm đổ lại đây. 

Có nhiều thay đổi trong xu hướng tìm kiếm các chủ đề liên quan đến phụ nữ của dân mạng Việt Nam. 

Phụ nữ thường phải đối mặt với nhiều kỳ vọng và định kiến của xã hội, điều cản trở họ theo đuổi những ước mơ và sở thích riêng của bản thân. Những năm gần đây, sự xuất hiện của nhiều phong trào nữ quyền cũng như các tiếng nói phản biện đã góp phần xóa bỏ những định kiến áp đặt và lề thói cổ hủ về vị trí và vai trò của phụ nữ. Đó cũng là lý do đang có những thay đổi đáng kể trong tư duy tìm kiếm của người dùng Việt Nam về chủ đề này.

Ở khía cạnh tìm hiểu vai trò của giới tính, người Việt ngày càng quan tâm nhiều hơn đến các nội dung về phân biệt đối xử với phụ nữ, định kiến giới, bình đẳng giới,… Những từ khóa về lĩnh vực đầu tư của phụ nữ và thành tựu mà họ đạt được cũng chứng kiến số lượt tìm kiếm tăng vọt.