Theo tờ Today Online của Singapore, hôm 26/8, Nurfiyawati (36 tuổi), nữ giúp việc người Indonesia đã bị tòa án tuyên phạt 3 tháng tù giam, sau khi bị cáo thừa nhận trộm tài sản của ông chủ Sim Yuan San (41 tuổi). 

Nurfiyawati được ông Sim thuê làm người giúp việc từ tháng 1/2022. Công việc của cô này là dọn dẹp, nấu ăn, và chăm sóc cậu con trai (4 tuổi) của ông chủ. 

Nữ giúp việc bị phát hiện ăn trộm nhiều bao lì xì của ông chủ người Singapore. Ảnh: Today Online

Khi gia đình ông Sim đi nghỉ ở Hàn Quốc vào tháng 5/2022, Nurfiyawati đã lục lọi căn phòng của ông chủ, và tìm thấy một chiếc hộp chứa khoảng 50 - 60 bao lì xì đỏ. Mỗi bao lì xì chứa số tiền từ 10 - 400 đô la Singapore (7,4 - 295 USD). Nurfiyawati đã lấy 2 phong bao. 

Trong khoảng thời gian từ tháng 5 - 8/2022, nữ giúp việc tiếp tục lấy trộm thêm nhiều phong bao khác trong chiếc hộp ở phòng ngủ của ông Sim. 

Trong một lần lướt TikTok, ông Sim tình cờ tìm thấy tài khoản của nữ giúp việc. Trong các video được Nurfiyawati đăng tải, ông Sim phát hiện đoạn video có hình ảnh chiếc bao lì xì từng được bố vợ tặng. Sau đó, ông Sim kiểm ra lại chiếc hộp để bao lì xì, và nhận ra một số bao đã “không cánh mà bay”. 

Ông Sim đã vào kiểm tra phòng của người giúp việc, và tìm thấy một số phong bì đỏ rỗng ruột. Nurfiyawati thừa nhận đã đánh cắp ít nhất 7.000 đô la Singapore (5.170 USD) của ông Sim. Phần lớn số tiền này đã được chuyển về Indonesia.

Ông Sim sau đó đã báo cảnh sát về vụ trộm. Tuy nhiên, số tiền bị đánh cắp không thể thu hồi, và người giúp việc cũng không thể bồi thường cho ông Sim. 

Đối với hành vi ăn trộm tài sản của ông chủ, Nurfiyawati có thể bị ngồi tù tới 7 năm và bị phạt tiền.