Ngày 17/2, Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết bệnh viện sẽ không tổ chức Lễ kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024).

Đại diện cán bộ, viên chức Bệnh viện Chợ Rẫy, ông Nguyễn Tri Thức gửi lời cảm ơn sự chỉ đạo, quan tâm và ủng hộ của các cấp lãnh đạo cùng sự hỗ trợ, giúp đỡ của các cộng sự, đồng nghiệp, đối tác, nhà hảo tâm và lòng tin yêu của người bệnh dành cho đơn vị.

Bác sĩ Thức khẳng định đó là món quà lớn nhất, quý giá và ý nghĩa nhất dành cho đội ngũ nhân viên y tế, giúp bệnh viện vượt qua những khó khăn, thách thức và thực hiện tốt sứ mệnh của mình. Bệnh viện Chợ Rẫy cũng cam kết nỗ lực cao nhất với trọng trách chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, cùng với ngành y tế.

Đầu xuân Giáp Thìn 2024, Bệnh viện Chợ Rẫy đang tích cực dành thời gian triển khai các chương trình trọng tâm, thực hiện những mục tiêu lớn nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và cung cấp dịch vụ tốt nhất cho người dân. Do đó, Bệnh viện xin phép không đón tiếp các đoàn đến chúc mừng cũng như không nhận hoa, quà nhân ngày 27/2.

bệnh viện chợ rẫy.jpg
Bệnh viện Chợ Rẫy đang tập trung nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Ảnh: BVCC.

"Chúng tôi sẽ nỗ lực không ngừng nghỉ để Bệnh viện Chợ Rẫy luôn là điểm đến tin cậy và là chỗ dựa vững chắc của người dân, với phương châm Hiện đại - Văn minh - Chất lượng - Nghĩa tình", bác sĩ Thức khẳng định.

Việc không tổ chức lễ kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam cũng như không nhận hoa và quà đã được Bệnh viện Chợ Rẫy duy trì trong nhiều năm qua. Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn kéo dài 7 ngày (từ 29 Tết đến mùng 5 Tết), nơi này đã tiếp nhận 1.870 ca cấp cứu, phẫu thuật 270 trường hợp. 

Trước đó, năm 2023, Sở Y tế TP.HCM cũng có văn bản gửi đến các ban ngành, đoàn thể và UBND quận huyện về việc không nhận hoa, quà chúc mừng nhân kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Năm 2020 và 2021, ngành y tế TP.HCM cũng như của cả nước đều hoãn tổ chức lễ kỷ niệm, không nhận hoa chúc mừng vào ngày đặc biệt này do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. 

Chốn bình yên bên trong Bệnh viện Chợ Rẫy

Chốn bình yên bên trong Bệnh viện Chợ Rẫy

Không ồn ào hay chen lấn, tại một góc bên trong Bệnh viện Chợ Rẫy, người ta chỉ nghe tiếng kinh cầu phát ra từ một chiếc máy nhỏ đặt dưới tượng Phật và tiếng chim líu ríu. Người bệnh, thân nhân lặng lẽ ngồi dưới tán phi lao và cầu nguyện.