Ngày 29/8, Bệnh viện Chợ Rẫy đã phát đi cảnh báo liên quan đến thông tin đăng ký làm thẻ hiến tạng tại cơ sở này phải tốn tiền. Bệnh viện khẳng định việc đăng ký hiến tạng hoàn toàn miễn phí.

Theo đó, Đơn vị điều phối ghép các bộ phận cơ thể người, Bệnh viện Chợ Rẫy, nhận được phản ánh về việc có người làm thẻ đăng ký hiến tạng với giá 500.000 đồng. Một hình chụp tin nhắn có nội dung "cò ở bệnh viện nhận làm giúp 500.000 đồng".

Đơn vị đã liên hệ với người này thông qua đơn đăng ký hiến tạng đính kèm nhằm làm rõ phản ánh về tiêu cực trên. Tuy nhiên, không thể xác minh được. Người này từ chối nghe máy mà chỉ nhắn tin báo lại hủy đơn đăng ký hiến tạng trước đó.

Thẻ đăng ký hiến tạng hoàn toàn miễn phí. Ảnh: GL.

Bệnh viện Chợ Rẫy nhanh chóng cảnh báo đến cộng đồng thông tin trên nhằm đề phòng các thành phần xấu lợi dụng việc đăng ký hiến tạng để thu lợi cá nhân. Bệnh viện khẳng định việc phát hành thẻ đăng ký hiến tạng tại đây là hoàn toàn miễn phí.

Bệnh viện Chợ Rẫy khuyến cáo người dân nếu đăng ký hiến tạng, có thể đăng ký qua các cách sau:

- Đăng ký trực tiếp qua đường link của dieuphoigheptangtphochiminh.vn.

- Đăng ký trên trang fanpage Đơn vị điều phối ghép các bộ phận cơ thể người Bệnh viện Chợ Rẫy.

Đăng ký qua email: dieuphoigheptangbvcr@gmail.com hoặc qua số điện thoại (028.3956.0139) trong giờ hành chính, từ thứ hai đến thứ sáu.

Tính đến hiện tại, Đơn vị điều phối ghép các bộ phận cơ thể người, Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận hơn 42.586 đơn đăng ký hiến tạng khi qua đời.