Tối 26/9, trao đổi với PV VietNamNet, anh T.T. (ở Đồng Nai, người tham gia đấu giá biển số) cho biết, anh đã nhận được thư điện tử của Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam thông báo lý do dừng đấu giá biển số xe ô tô 65A-388.88.

Theo anh T.T., thư điện tử của đơn vị tổ chức đấu giá biển số xe ô tô được gửi vào lúc 14h33 cùng ngày. Tiêu đề của thư viết "VPA- Thông báo Đấu giá viên dừng cuộc đấu giá". Nội dung của bức thư nêu, cuộc đấu giá biển số xe ô tô 65A-388.88 đã bị dừng vào hồi 14h24 ngày 25/9 theo yêu cầu của chủ tài sản.

Thư điện tử thông báo của đơn vị tổ chức đấu giá gửi đến khách hàng

Trong thư điện tử của Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam gửi đến anh T.T. cũng cho biết, các khách hàng tham gia đấu giá được bảo lưu tư cách. Sau khi có quyết định của cơ quan có thẩm quyền, công ty sẽ thông báo chi tiết về việc tổ chức lại cuộc đấu giá đến quý khách trong thời gian sớm nhất.

Cũng theo anh T.T., kể từ khi thấy cuộc đấu giá bị dừng anh đã rất lo lắng bởi không rõ lý do vì sao mà cuộc đấu giá bị dừng giữa chừng. 

Đến thời điểm này, Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam - đơn vị tổ chức đấu giá biển số xe ô tô và Bộ Công an - đơn vị chủ tài sản của biển số xe vẫn chưa đưa ra thông báo liên quan đến việc dừng cuộc đấu giá của biển số 65A-388.88.

Thông báo của đơn vị tổ chức đấu giá đến khách hàng khi dừng cuộc đấu giữa chừng

Trước đó, vào chiều 25/9, khi trao đổi với PV VietNamNet, anh T.T. cho biết, anh dự định trả giá biển số 65A- 388.88 (Cần Thơ) vào những giây cuối của phiên, nhưng không thành công.

"Tôi định trả giá để đấu biển số vào những giây cuối, nhưng khi chỉ còn 6 phút là kết thúc thì bất ngờ nhận được thông báo trên website là bị dừng do nghi dìm giá", anh T.T. chia sẻ.

Anh T. tỏ ra khá bất ngờ khi nhận được thông báo này, vì suốt từ khi bắt đầu phiên đấu, chỉ có 8 lượt trả giá. Các bước giá được 3 người chơi khác trả khá bình tĩnh, mỗi bước chỉ 5 triệu đồng.

"Người chơi có mã VPA-N4UHRE khởi điểm với 40 triệu đồng, khoảng 2 phút sau, người có mã VPA-KHN12G nâng giá biển số lên 45 triệu đồng. Điều bất ngờ xảy ra khi người có mã VPA-9OVY4R nâng số tiền lên 50 triệu đồng thì mã KHN12G trả 5 bước giá liên tục lên đến 75 triệu đồng", anh T.T. kể lại.

Ngay khi cuộc đấu giá bị dừng, anh T.T. nhận được thông báo của Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam vào số điện thoại.

Cũng theo anh T., cuộc đấu giá dù bị dừng vì lý do gì, khi được tổ chức lại, anh mong đơn vị đấu giá sẽ giữ nguyên số người tham gia như hiện tại.

"Nếu tổ chức lại mà cho thêm nhiều người chưa đăng ký vào đấu thì sẽ rất thiệt thòi cho người đã đăng ký từ đầu", anh T.T. bày tỏ.