Trailer phim "Phòng Giáo viên": 

Trả lời câu hỏi của VietNamNet trong buổi gặp gỡ báo chí sáng 8/10 tại Hà Nội về lý do BTC Liên hoan phim Đức: KinoFest 2024 không phát vé miễn phí như nhiều LHP của các nước châu Âu khác ở Việt Nam mà bán vé với giá 20.000 đồng, ông Olivier Brandt - Viện trưởng Viện Goethe Hà Nội đã có lý giải riêng. 

"Từ năm ngoái chúng tôi đã tiến hành bán vé và thấy giá vé này không quá cao với tất cả mọi người. Nên có sự cam kết từ phía khán giả vì nếu là vé mời miễn phí thì trời mưa họ có thể không đi nữa mà ở nhà. Khán phòng nên được lấp đầy và không nên để ghế trống. Ngoài một số vé mời, chúng tôi muốn vé sẽ đến được với các đối tượng khán giả và giá vé này là chấp nhận được với khán giả học sinh, sinh viên", ông Olivier Brandt nói. 

W-a0bea91dba1a03445a0b.jpg
Ông Olivier Brandt tại buổi họp báo. Ảnh: Quỳnh An 

Theo đó, KinoFest 2024 sẽ diễn ra từ 10– 15/10/2024 tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia, Hà Nội. Năm nay có 9 phim được lựa chọn trình chiếu, bao gồm phim điện ảnh, tài liệu và hoạt hình... trong đó có các tác phẩm dành cho cả gia đình và hướng tới đối tượng khán giả trẻ. 

Phòng Giáo viên - tác phẩm đã nhận được nhiều đề cử và chiến thắng tại các giải thưởng danh giá của Đức, châu Âu và châu Mỹ, trong đó có đề cử Oscar 2024 ở hạng mục Phim quốc tế xuất sắc nhất - được lựa chọn trình chiếu khai mạc vào tối 10/10 tới. Bộ phim được quay tại Hamburg - quê nhà của ông Olivier Brandt và cũng là bộ phim ông đánh giá là hay nhất trong số các tác phẩm tham gia LHP lần này.

Kinofest 2024 (1).jpg
"Phòng Giáo viên" là tác phẩm đinh của KinoFest 2024. Ảnh: Viện Goethe Hà Nội. 

Sau quá trình tuyển chọn kỹ lưỡng, các chủ đề tại Liên hoan phim năm nay sẽ trải dài từ tâm lý, gia đình, đến phiêu lưu, khoa học hay những thước phim tài liệu chân thực. KinoFest 2024 hứa hẹn sẽ mang đến những bộ phim đa dạng về hình thức, phản ánh thực tế nhiều vấn đề xã hội diễn ra tại Đức.

Đó là các phim: Phòng Giáo viên, Thuyết Vạn vật, Những nhà vô địch, Đời không là đua nhưng phận tôi chiến thắng, Nơi điểm mù, Shahid, Tình yêu và nỗi sợ, Cuộc phiêu lưu và Tobi Tò Mò và chuyến phiêu lưu đến những dòng sông bay với những thước phim đẹp mắt, lột tả vẻ đẹp hùng vĩ, từ Hang Sơn Đoòng, Vịnh Lan Hạ của Việt Nam đến rừng Amazon tại Brazil.