- Các đoàn xe biển số Trung Quốc nối đuôi nhau trên đường Hạ Long nằm trong mô hình thí điểm hoạt động xe du lịch tự lái giữa tỉnh Quảng Ninh và Quảng Tây (Trung Quốc).

Thời gian gần đây người dân xôn xao khi thấy nhiều đoàn xe ô tô 4 chỗ mang BKS Trung Quốc tự do đi lại ở TP Hạ Long, Quảng Ninh và lo ngại ảnh hưởng tới an ninh quốc gia.

Lý giải vấn đề trên, Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, nội dung mà cộng đồng mạng chia sẻ về tour du lịch đặc biệt này sai sự thật và tiêu cực so với thực tế.

{keywords}
 

Sở thông tin, những đoàn xe ô tô BKS Trung Quốc nối đuôi nhau đi theo đoàn nằm trong tour du lịch xe tự lái giữa hai bên. Theo đó, xe ô tô 4 chỗ Trung Quốc được phép đi vào nội địa Việt Nam 150km.

Theo quy định, đoàn xe này phải có xe dẫn đoàn phía Việt Nam và di chuyển tham quan tới các địa điểm đã đăng ký trong tour từ trước, lịch trình từ 1-5 ngày. Những xe này trước khi vào Việt Nam được kiểm tra kỹ càng và đánh số thứ tự, giấy tờ thông quan hợp lệ, khi tới những điểm du lịch nằm trong lịch trình, du khách này vẫn phải trả phí bình thường.

{keywords}
Đoàn xe ô tô BKS Trung Quốc nối đuôi nhau di chuyển trên đường TP Hạ Long

Phía Việt Nam cũng được tự lái xe ô tô vào sâu nội địa Trung Quốc 600km với lộ trình Đông Hưng - Phòng Thành - Nam Ninh - Quế Lâm.

Tour du lịch đặc biệt này được bắt đầu thí điểm vào 9/11/2016 đến 8/11/2017, rồi dậm chân tại chỗ vì lượng xe tham gia quá ít. Công ty CP du lịch Hòn Gai cùng doanh nghiệp Trung Quốc được giao đảm nhiệm thí điểm mô hình này.

{keywords}
Ô tô Việt Nam cũng được đi sâu vào nội địa Trung Quốc 600km

Ngày 9/3 vừa qua, Văn phòng Chính phủ có công văn cho phép UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức thí điểm hoạt động xe du lịch tự lái Trung Quốc vào TP Hạ Long. Thời hạn thí điểm đến hết ngày 31/12. Sau thời hạn thí điểm, UBND tỉnh Quảng Ninh tổng hợp, đánh giá, báo cáo Thủ tướng.

Theo số liệu của Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Móng Cái, tính từ đầu tháng 6 tới nay, đã có 100 lượt xe du lịch tự lái từ Trung Quốc vào Việt Nam và 18 xe Việt Nam xuất cảnh sang Trung Quốc.

{keywords}
 

 

{keywords}
Ô tô Trung Quốc được vào 150km và phải có xe Việt Nam dẫn đoàn
{keywords}
Đoàn xe ô tô Việt Nam xếp hàng tại cầu Bắc Luân để làm thủ tục sang lãnh thổ Trung Quốc
Kẹt cứng khách Trung Quốc tại cửa khẩu Móng Cái dịp nghỉ lễ

Kẹt cứng khách Trung Quốc tại cửa khẩu Móng Cái dịp nghỉ lễ

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 rất đông khách Trung Quốc chọn Việt Nam để du lịch theo đường bộ khiến Cửa khẩu quốc tế Móng Cái, Quảng Ninh ách tắc.

 

Chuyến đi kinh dị của du khách Úc ở Quảng Ninh: Hành trình 'ma'

Chuyến đi kinh dị của du khách Úc ở Quảng Ninh: Hành trình 'ma'

Khi chủ tàu HP 4686 một mực khẳng định không xâm phạm địa phận Hải Phòng thì nữ du khách Úc bất ngờ công bố hình ảnh ngược lại.

 

Xem giới trẻ liều lĩnh phớt lệnh cấm, leo 'nóc nhà Hạ Long'

Xem giới trẻ liều lĩnh phớt lệnh cấm, leo 'nóc nhà Hạ Long'

Hoạt động leo núi Bài Thơ đã bị dừng từ lâu, dọc đường lên núi cũng có nhiều biển cấm nhưng người dân bỏ qua để chinh phục “nóc nhà Hạ Long”.

Se lạnh vẫn chen nhau tắm biển Hạ Long

Se lạnh vẫn chen nhau tắm biển Hạ Long

Thời tiết TP Hạ Long (Quảng Ninh) se lạnh và nhiều lúc có mưa nhỏ thế nhưng không ngăn nổi dòng người đổ về bãi tắm Hạ Long dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Hải Phòng: 'Chuyến đi kinh dị' của du khách Úc ở Quảng Ninh, không ở Cát Bà

Hải Phòng: 'Chuyến đi kinh dị' của du khách Úc ở Quảng Ninh, không ở Cát Bà

Hải Phòng thông tin tàu HP-4686 bị du khách Úc phản ánh không khai thác tại Cát Bà mà nghỉ đêm tại khu vực Rặng Dừa, thuộc tỉnh Quảng Ninh.  

Phạm Công