Hoàng Thùy Linh có một năm đáng nhớ. Các MV Gieo quẻ, See tình, Đánh đố và album phòng thu thứ 4 LINK vừa đạt nhiều thành tích số ấn tượng, vừa được giới chuyên môn đánh giá cao. Ca sĩ vừa phát hành MV Bo xì bo nhằm khép lại năm 2022.

Theo Hoàng Thùy Linh, mỗi người đều từng ít nhất một lần "bo xì" (nghỉ chơi, cắt đứt quan hệ) ai đó, từ những giận hờn vụn vặt thuở bé đến việc chia tay người đã từng quan trọng trong đời mình.

"Có khi điều đó khiến chúng ta tổn thương hay phiền lòng. Nhưng tôi tin rằng, đôi lúc nó giống như một cơ chế phản vệ của cơ thể trước những điều tiêu cực, buông xuống để nhẹ nhàng và hạnh phúc hơn.

Ca sĩ Hoàng Thùy Linh.

Tôi cũng từng không ít lần nhân danh sự trưởng thành, phức tạp hoá những cảm xúc vốn đơn giản. Lúc nhỏ, "bo xì" một người bạn nào đó rất dễ dàng nhưng khi lớn lên, quyết tâm chia tay một ai đó hoá ra lại muôn vàn trắc trở", ca sĩ nói. 

Hoàng Thùy Linh luôn ngưỡng mộ những người có thể dễ dàng "cầm lên, buông xuống". Bởi với cô, việc buông bỏ không dễ dàng, nhất là với những điều gì đã ăn sâu vào con người mình. 

Bài Bo xì bo được nhóm DTAP sáng tác có giai điệu rộn rã. Lời bài hát chứa nhiều cặp từ láy, thể hiện tâm trạng dứt khoát của một người chủ động nói lời tạm biệt đối phương.

Trong MV, Hoàng Thùy Linh và các vũ công thực hiện loạt vũ đạo tượng trưng cho các trò chơi thời thơ ấu như nhảy dây, rồng rắn lên mây, oẳn tù tì, chi chi chành chành… 

Hoàng Thùy Linh cho hay: "Ngày bé, chúng ta ganh đua nhau trong những trò chơi, dù ai thắng ai thua thì cả bọn vẫn nhìn nhau cười và ngày mai lại cùng chơi tiếp. Các vũ đạo như thay lời tạm biệt những điều tiêu cực, cùng nhau nhảy múa, ca hát dưới bầu trời rộng mở cùng những năng lượng khoẻ khắn".

Cuối năm 2022, Hoàng Thùy Linh có dịp nhìn lại năm cũ, nói lời tạm biệt đến những điều không hay từng khiến mình chần chừ buông tay. Với cô, những điều tiêu cực có thể khiến con người không tiếp cận, cảm nhận được những điều đẹp đẽ. 

Ca sĩ chọn bài Bo xì bo quay MV nhằm khích lệ mỗi người thêm dũng khí, quyết tâm chấm dứt những mối quan hệ độc hại, những điều tiêu cực để bản thân trở về trạng thái cân bằng, lành mạnh. 

Hoàng Thùy Linh nhắn nhủ: "Kể cả có là ai và như thế nào, chúng ta sinh ra trên đời đã xứng đáng được trân trọng và yêu thương. Khi mỗi chúng ta đều là một đoá hoa an tĩnh và thư thái, cuộc sống cũng dần trở nên sắc màu và đầy hương vị".

Trích đoạn MV 'Bo xì bo'