Rasmus Hojlund gia nhập MU từ Atalanta trong một vụ chuyển nhượng trị giá 85 triệu euro. Ngôi sao 20 tuổi được Erik ten Hag kỳ vọng sẽ giúp cải thiện hàng công Quỷ đỏ trong mục tiêu đua danh hiệu.

hojlund mu copenhagen.jpg
Rasmus Hojlund hưởng niềm vui ghi bàn cho MU tại Cúp C1, nhưng dù có 5 bàn tại vòng bảng cũng chẳng thể giúp đội đi tiếp

Tuy nhiên, đến nay chân sút người Đan Mạch mới chỉ ghi 5 bàn sau 20 lần ra sân cho MU mọi đấu trường.

Cả 5 bàn của Hojlund đều đến ở vòng bảng Champions League, trong khi vẫn chưa thể ‘mở tài khoản’ tại Premier League.

Hojlund hy vọng sẽ chấm dứt cơn hạn ghi bàn vào tối mai, khi MU đến làm khách sân Anfield của Liverpool lúc 23h30 ngày 17/12.

Nhưng ngoài việc MU chưa biết thắng Liverpool ở TP cảng, kể từ 2016 (với 5 thua, 3 hòa) và gần nhất là thảm bại 0-7 thì còn có các chỉ số đáng lo ngại khác ‘chống’ lại Rasmus Hojlund.

rasmus hojlund martial.jpg
Ở Ngoại hạng Anh, Hojlund chưa thể "mở tài khoản" vì là chân sút nhận ít đường chuyền nhất và người nhận ít thứ nhì ở giải đấu chính là... Martial!

 Theo Telegraph, Hojlund là tiền đạo nhận được ít đường chuyền nhất tại Ngoại hạng Anh. Cụ thể, tiền đạo này nhận chưa tới 150 đường chuyền từ các đồng đội MU, so với Son Heung Min  của Tottenham– người nhận được nhiều nhất, gần 400 đường chuyền.

Với một cầu thủ chân ướt chân ráo đến với giải đấu đầy khắc nghiệt như Premier League, lại không nhận được sự hỗ trợ đủ từ đồng đội, việc Hojlund vẫn hoàn toàn im hơi lặng tiếng là dễ hiểu.

rasmus hojlund 1.jpg
Thêm số liệu thống kê đáng lo từ lối chơi của MU, dẫn đến các chân sút trên hàng công của họ đói bóng

Điều đáng nói, người nhận ít thứ nhì trong danh sách cũng là… cầu thủ MU (Anthony Martial) – cũng chưa tới 150 đường chuyền, càng cho thấy vì sao đoàn quân của Erik ten Hag chơi thiếu hiệu quả.

Ở derby nước Anh, MU lép vế mọi mặt, rất khó để Erik ten Hag làm ‘cú sốc’ trên sân Liverpool, với trong mắt nhiều người thậm chí là “không thể”.