Mọi thứ đang chống lại MU khi bước vào trận derby nước Anh với Liverpool trên sân Anfield, nơi Erik ten Hag nhận thất bại 0-7 mùa giải trước.

liverpool mu.jpg
MU thất thế trước Liverpool

Liverpool đang có phong độ cao ở Ngoại hạng Anh và chiếm ngôi đầu bảng, đồng thời các trụ cột được nghỉ ngơi trong trận thủ tục vòng bảng Europa League.

Ngược lại, tinh thần lẫn phong độ của MU xuống rất thấp khi thua Bayern Munich và bị loại khỏi mặt trận châu Âu chứ không riêng Champions League.

Không có Bruno Fernandes cũng là bất lợi với MU, trong bối cảnh Ten Hag thiếu hụt nhân sự nghiêm trọng.

3 lý do Liverpool thắng MU:

1. Phong độ Mohamed Salah

Ở vòng trước, người hâm mộ Liverpool ngấy ngây khi Salah tìm lại cảm giác ghi bàn, với pha lập công làm nên cuộc lội ngược dòng thắng Crystal Palace 2-1.

salah liverpool.jpg
Salah lạc quan khi gặp lại MU

Salah có ảnh hưởng lớn trong việc Liverpool lên đỉnh bảng Premier League. Cùng với 11 bàn thắng, anh còn dẫn đầu toàn đội khi có 7 pha kiến tạo (nhiều nhất giải đấu, ngang Pedro Neto và Kieran Trippier.

Trong 11 bàn mà Salah ghi cho đến nay (5 trong số đó là bàn đầu tiên của Liverpool trong trận), có đến 8 pha lập công diễn ra trên sân nhà Anfield.

Salah đã ghi 12 bàn vào lưới MU sau 12 lần gặp gỡ, nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào. Cầu thủ 31 tuổi người Ai Cập sẵn sàng đe dọa Andre Onana.

2. Sức mạnh sân nhà

Một trong những điểm tựa quan trọng với Liverpool - đội ghi bàn trong toàn bộ 16 vòng đấu - là sự cuồng nhiệt của người hâm mộ ở sân Anfield.

Liverpool toàn thắng cả 7 trận sân nhà mùa này ở giải bóng đá hàng đầu nước Anh, ghi 21 bàn và chỉ 5 lần thủng lưới. Nhờ vậy, đội quân của Jurgen Klopp cùng Arsenal có hàng thủ chắc chắn nhất giải (cùng 15 bàn thua).

Chính MU cũng hiểu rõ những khó khi ở Anfield. "Quỷ đỏ" không thể ghi bàn trong 4 lần gần nhất di chuyển đến SVĐ nằm hạ lưu sông Mersey. Lần gần nhất họ ghi bàn tại đây là tháng 12/2018 nhờ công Lingard nhưng thua 1-3.

MU không thắng ở Anfield kể từ 2016, trái ngược với kết quả Liverpool chiến thắng 2 trong 3 chuyến làm khách gần nhất tại Old Trafford.

3. Hàng thủ mong manh của MU

Hồi giữa tuần, MU mất Harry Maguire trong hiệp 1 trận thua Bayern Munich. Trước đó, Victor Lindelof cũng gia nhập phòng y tế.

mu tap luyen.jpg
MU không thể đến Anfield với đội hình tốt nhất

MU đến thành phố cảng Liverpool với 2 trung vệ thuần túy là Raphael Varane - người phải dự bị thời gian qua vì phong độ thấp và thể lực không tốt, cũng như Jonny Evans.

Đối mặt Darwin Nunez tràn đầy năng lượng và kỹ thuật của Salah thực sự là thách thức cho Varane - Evans. Họ rất cần Amrabat hỗ trợ từ xa để giảm áp lực.

Một may mắn cho MU giữa những mất mát là Luke Shaw vượt qua bài kiểm tra y tế để thi đấu. Dẫu vậy, giành điểm là điều gần như không tưởng với thầy trò Ten Hag.