Lý Hoa Nguyệt sinh năm 1956, vốn là Hoa kiều người Mỹ về Hong Kong (Trung Quốc) xây dựng sự nghiệp. Nữ diễn viên chọn theo đuổi dòng phim "nóng" từ khi vào nghề.

Ra mắt lần đầu năm 1995, ở độ tuổi 30, Lý Hoa Nguyệt có ngoại hình "dừ" hơn các diễn viên khác. Tuy nhiên, cô gây tiếng vang lớn với các phim như: Mãn Thanh cấm cung kỳ án, Ngược chi luyến, Bát tiên phạn điếm.

Lý Hoa Nguyệt đã đóng hơn 10 bộ phim "cấm" trong thập niên 1990 và nhanh chóng trở thành cái tên đắt khách ở mảng quảng cáo và chụp ảnh tạp chí 18+.

Theo Sohu, dù nhan sắc không nổi bật như Thư Kỳ hay Khâu Thục Trinh, Lý Hoa Nguyệt lại táo bạo hơn cả. Vào thời kỳ đỉnh cao, cô khiến quý ông Hong Kong mê mệt với vóc dáng gợi tình và vẻ phóng khoáng, thậm chí tự đóng cảnh quan hệ và phô trọn cơ thể trên màn ảnh.

Nhiều tin đồn cho rằng nữ diễn viên tự bỏ tiền thực hiện bộ phim cấp ba Huyết luyến năm 1995. Lý Hoa Nguyệt không chỉ đóng vai nữ chính mà còn làm đạo diễn và viết kịch bản. Để gây chú ý, cô tổ chức tuyển diễn viên nam chính với yêu cầu phải "diễn thật" toàn bộ cảnh nóng.

batch_ddnu hoang tung dong canh nhay cam khong dung bao ho gio lon von khu lan que phuong dien mao nhan nhum lyhoanguyet 11 1697258884 911 width740height484.jpg
Người đẹp một thời từng thử sức ca hát nhưng thất bại. 

Bộ phim cuối cùng Lý Hoa Nguyệt tham gia là The Ghost (2001), cô vào vai nữ sát thủ gợi tình bên tài tử Kill Bill Michael Madsen. Dự án được kỳ vọng mở ra con đường cho Lý Hoa Nguyệt nhưng cô đột ngột giải nghệ và biến mất sau khi hoàn thành phim.

Cách đây vài năm, phóng viên chụp được cảnh Hoa Nguyệt mua sắm tại Hong Kong. Ở tuổi ngoài 60, sao phim "nóng" vẫn giữ phong cách phóng khoáng, trẻ trung.

Tuy nhiên, nữ diễn viên bị nhận xét già đi rõ rệt, với gương mặt sưng phù và mắt xếch, được cho là do lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ thời trẻ.

Nhiều người cho rằng nữ diễn viên rút khỏi giới giải trí để tập trung chăm sóc gia đình vì đã tìm được người đàn ông của đời mình.

Thúy Ngọc (tổng hợp)

Ảnh, clip: tư liệu