Chỉ với một chiếc máy tính kết nối Internet và khả năng biểu diễn, một cô gái ở Trung Quốc có thể kiếm được 3.000 USD/tháng (gần 70 triệu đồng) rất dễ dàng.

Xiao Ke Jiang là một ngôi sao trên mạng Internet của Trung Quốc. Cô gái này có thể kiếm đến 3.000 USD/tháng ((gần 70 triệu đồng). Công việc của cô là hóa trang thành nhân vật búp bê Lolita sau đó đứng trước camera gắn trên máy tính múa, hát, nhảy, biểu diễn cho khán giả trên một trang Web phát sóng trực tuyến xem.

Xiao Ke Jiang biểu diễn 6 tiếng/ngày, cô có khoảng 350.000 fan khắp cả nước. Những màn biểu diễn của cô được cho là để từng bước thực hiện ước mơ ca sỹ chuyên nghiệp.

Trong căn phòng của Xiao Ke Jiang, diện tích không rộng nhưng được bố trí một chiếc bàn, màn hình máy tính, một bàn trang điểm với những con búp bê cùng hệ thống ánh sáng để lên hình được đẹp hơn.

Ngoài những buổi biểu diễn, cô cũng tìm đến thư viện để đọc sách nhằm nâng cao kiến thức để trò chuyện với du khách. Ngoài ra, cô cũng cần học các kỹ năng múa, hát, đàn mới nhằm nâng cao chất lượng màn biểu diễn thu hút cũng như giữ chân các fan.

Trước mỗi buổi biểu diễn, cô phải trang điểm và mặc váy như búp bê Lolita. Để giữ được vóc dáng thon gọn, vẻ trẻ trung, Xiao còn phải đến các lớp tập luyện thể dục...

Nghề kiếm tiền qua mạng Internet với những chương trình phát sóng Online đã là địa chỉ kiếm tiền ngon lành cho nhiều bạn trẻ ở một số quốc gia. Có những người trẻ đã kiếm được nhiều tiền từ việc ngồi ăn hàng ngày và chiếu cho những người khác cùng xem.

{keywords}Xiao Ke biểu diễn trong phòng của mình
{keywords}Cô trang điểm trước giờ biểu diễn
{keywords}Căn phòng nơi Xiao Ke kiếm tiền hàng ngày
{keywords}Cô tập luyện và cải thiện vóc dáng mỗi ngày
{keywords}

Theo VTC/CRI