Vách đá chênh vênh này nằm ở lối vào Công viên Quốc gia Bundeena này đã được giới chức địa phương rào chắn cẩn thận và đưa ra cảnh báo về sự nguy hiểm trong suốt nhiều năm qua.

Hàng rào xung quanh Wedding Cake Rock. Ảnh: NPWS

Một báo cáo năm 2015 cho biết điểm đến nổi tiếng nhưng nguy hiểm bậc nhất khu vực này có thể nứt vỡ và rơi thẳng xuống biển bất cứ lúc nào.

Ban quản lý Công viên Quốc gia và Động vật Hoang dã (NPWS) cho biết vách đá này “rất bấp bênh bởi nó nằm bên rìa núi và bị nứt vỡ nghiêm trọng”.

Kể từ đó, NPWS đã hai lần dựng hàng rào tại khu vực này và công bố mức phạt lên đến 3.300 USD (hơn 75 triệu đồng) đối với những người vi phạm. Bên cạnh đó, họ cũng phối hợp với cảnh sát địa phương để tăng cường tuần tra, giám sát và lắp đặt các biển báo lớn để ngăn chặn mọi người tiến ra khu vực vách đá.

Tuy nhiên, những bức ảnh được đăng tải lên mạng xã hội mới đây đã làm dấy lên nhiều tranh cãi sau khi một nhóm khách du lịch đã vi phạm quy định, vượt rào chắn và thản nhiên ngồi ở rìa vách đá nổi tiếng.

“Những người này sẵn sàng mạo hiểm cả mạng sống của mình để sống ảo”, một người bình luận.

Đa phần mọi người đều cho rằng hành động này của các nam thanh niên trong bức ảnh là quá sức nguy hiểm và cần bị phạt để răn đe, làm gương cho người khác.

Trên phần tìm kiếm của trang mạng xã hội, từ khóa #weddingcakerock đã trả về hơn 31.000 bài đăng. Tuy nhiên, đa phần những bức ảnh trong số này đều được chụp bởi các du khách tuân thủ đúng quy định. Nhưng vẫn có những trường hợp vi phạm.

Năm 2014, một sinh viên người Pháp có tên Fabien Ardoin đã thiệt mạng khi liều mình ra chụp ảnh ở một vách đá bị nứt vỡ nghiêm trọng tương tự như Wedding Cake Rock.

Một năm sau đó, hai người đàn ông đã may mắn được cứu sống thành công sau khi trượt chân rơi xuống từ vách đá này.

Đỗ An (Theo News)