Tờ Channel News Asia dẫn số liệu Bộ Y tế Malaysia ngày 14/7 cho biết, giới chức thủ đô Kuala Lumpur ghi nhận 1.749 ca dương tính Covid-19 mới và bang Selangor lân cận phát hiện thêm 5.051 người mắc bệnh. 

Giới chức y tế Malaysia trong một thông cáo cùng ngày nói rằng, nước này cũng ghi nhận thêm 118 ca tử vong trong 24 giờ qua, nâng tổng số người thiệt mạng do Covid-19 lên 6.503.

{keywords}
Người dân Malaysia đi tiêm chủng. Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Y tế Malaysia, ông Noor Hisham Abdullah cho biết, số ca nhiễm mới ghi nhận tại nước này thời gian gần đây tăng vọt là bởi các cơ quan chức năng tăng cường công tác xét nghiệm cho người dân. Ông nhận định, việc người dân tự giác đi tiêm chủng là phương pháp hữu hiệu nhất chống lại dịch bệnh.

Theo Channel News Asia, chính quyền Malaysia đã phải áp đặt lệnh phong tỏa toàn quốc lần ba kể từ hôm 1/6. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh hiện nay ở nước này có nhiều diễn biến phức tạp do sự hoành hành của biến thể Delta.

Trung Quốc bắt đầu tiêm vắc xin cho trẻ vị thành niên

Tờ Channel News Asia dẫn nguồn tin từ Trung Quốc cho biết, một số tỉnh thành của nước này sẽ bắt đầu việc tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho trẻ vị thành niên trong tháng này, như một nỗ lực đẩy mạnh chiến dịch tiêm phòng trên toàn quốc.

Cụ thể, chính quyền một số huyện thuộc Quảng Tây và thành phố Kinh Môn, Hồ Bắc sẽ bắt đầu tiêm chủng cho trẻ vị thành niên từ 15-17 tuổi trong tháng 7, và trẻ từ 12-14 tuổi trong tháng 8. Dự kiến, việc tiêm chủng cho trẻ vị thành niên tại những địa phương này sẽ kết thúc vào cuối tháng 10/2021.

Theo tờ Channel News Asia, Trung Quốc hiện đã duyệt hai loại vắc xin ngừa Covid-19 nội địa do các công ty dược phẩm Sinovac Biotech và Sinopharm sản xuất, để sử dụng cho trẻ em trong độ tuổi từ 3-17.

Hàn Quốc tái áp lệnh hạn chế phòng dịch

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc cho biết, Seoul và các khu vực xung quanh đang bị biến thể Delta tấn công. Thủ tướng Kim Boo-kyum nói, chính quyền sẽ tái áp đặt quy định ‘giãn cách xã hội’ phòng dịch trên phần lớn Hàn Quốc trong ngày 15/7, trừ một số khu vực ở phía nam đất nước.

“Dữ liệu về số ca ghi nhận mỗi ngày tại khu vực xung quanh thủ đô Seoul đã tăng gấp đôi so với tuần trước, và các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt sẽ được áp dụng ở những khu vực có nguy cơ nhiễm bệnh cao”, ông Kim cho hay.

Một số diễn biến khác về dịch bệnh

Cập nhật lúc 5h sáng ngày 15/7 của trang thống kê toàn cầu Worldometers cho thấy, dịch Covid-19 đang hoành hành ở 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, lây nhiễm virus cho hơn 189,1 triệu người và cướp đi mạng sống của hơn 4 triệu bệnh nhân. Số hồi phục đạt trên 172,7 triệu trường hợp.

Ấn Độ ghi nhận số người nhiễm mới lên tới hơn 41.850 và số người chết hơn 580. Đến nay, nước này có tổng cộng gần 31 triệu ca dương tính và hơn 412.000 ca tử vong. Brazil có thêm 57.660 ca nhiễm mới vào danh sách hơn 19,2 triệu bệnh nhân, và hơn 1.470 nạn nhân vào tổng hơn 537.400 người tử vong vì Covid-19.

                                                   >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Tuấn Trần

Lí do số ca mắc Covid-19 ở Mỹ tăng vọt trở lại

Lí do số ca mắc Covid-19 ở Mỹ tăng vọt trở lại

Các chuyên gia cho rằng, việc số ca mắc mới Covid-19 hàng ngày ở Mỹ đang tăng trở lại sau nhiều tháng giảm bắt nguồn từ một số nguyên nhân, bao gồm cả việc giảm tốc tiêm chủng.

Ngoại giao vắc xin Covid-19, "quyền lực mềm" của Nga, Trung ở sân nhà EU

Ngoại giao vắc xin Covid-19, "quyền lực mềm" của Nga, Trung ở sân nhà EU

Nga và Trung Quốc dường như mang tới cho Liên minh châu Âu (EU) những bài học về quyền lực mềm thông qua chiến lược ngoại giao vắc xin ngay trên "sân nhà" của khối này.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.
Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).