'50 sắc thái' và 'Love' là hai từ khóa 'nóng' nhất màn ảnh năm qua.

2015 là một năm đại thắng phòng vé với rất nhiều kỷ lục doanh thu mới được thiết lập. Hàng loạt những bộ phim đạt doanh thu trên 1 tỉ USD và được nhắc tới như những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất như Jurassic World, Avengers: Age of Ultron, Fast & Furious 7, Minions. Tuy nhiên, 'nóng' nhất vẫn là hai cái tên Fifty Shades of Grey Love.

'50 sắc thái' nóng ở nước ngoài, nguội trong nước

{keywords}
'50 sắc thái' hút khách bằng cảnh nóng.

'50 sắc thái' (50 Shades of Grey) được chuyển thể từ tiểu thuyết khiêu dâm ăn khách cùng tên ra mắt năm 2011 của nữ nhà văn E. L. James. Sức hút từ bộ truyện cùng những đoạn văn mô tả chi tiết các cảnh sex giữa hai nhân vật Christan và Anastasia càng khiến khán giả tò mò xem phiên bản điện ảnh của bộ phim.

Trước khi chính thức ra mắt trên toàn cầu từ dịp Valentine 2015, các nhà sản xuất '50 sắc thái' đã tung ra những hình ảnh nóng bỏng cũng như trailer ghi lại  những cảnh quay ướt át giữa hai nhân vật chính Christan (Jamie Dornan đóng) và Anastasia (Dakota Johnson) khiến bộ phim càng tăng sức nóng từng ngày.

Trailer đầu tiên của '50 sắc thái' được tung ra ngày 24/7/2014 và nhanh chóng đạt lượt view 'khủng' với gần 100 triệu view, vượt qua rất nhiều phim bom tấn khác để trở thành trailer phim được xem nhiều nhất năm 2014 trên Youtube.

Không có dàn diễn viên tên tuổi và chỉ có chi phí vỏn vẹn 40 triệu USD nhưng '50 sắc thái' đã lập tức gây sốt khi ra rạp và thu về tới 570.5 triệu USD trên toàn cầu, xếp thứ 9 trong danh sách những phim ăn khách nhất 2015.

Việt Nam cũng là một trong những quốc gia trình chiếu '50 sắc thái'. Tuy nhiên, bộ phim đã bị cắt gần như toàn bộ các cảnh nóng giữa hai diễn viên, dù vẫn được gắn mác 16+ khiến đây trở thành một trong những bộ phim ngoại gây thất vọng nhất 2015. Chính vì vậy, '50 sắc thái' cũng không có doanh thu cao tại Việt Nam.
 
Tuy không được đánh giá cao về chất lượng nhưng '50 sắc thái' vẫn chứng tỏ độ nóng nhất định của mình khi nhà sản xuất quyết định phát hành 2 phần nữa, Fifty Shades DarkerFifty Shades Freed vào dịp Valentine 2017 và Valentine 2018.

'Love' - phim sex 3D đầu tiên gây sốt toàn thế giới

{keywords}
'Love' không ngại đưa các bộ phận nhạy cảm của diễn viên lên màn ảnh mà không che chắn.

Bộ phim 'nóng' nhất theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng trong năm qua chính là 'Love', bộ phim sex bằng định dạng 3D đầu tiên của đạo diễn người Pháp Gaspar Noe. Lần đầu chiếu ra mắt tại LHP Cannes 2015, 'Love' đã gây sốc thực sự khi không ngại đề cập trực diện đến chuyện sex và quay cận bộ phận nhạy cảm của diễn viên.

Phim có dung lượng 135 phút nhưng có tới 75 phút dành cho các cảnh nóng. Đặc biệt, với hiệu ứng 3D, 'Love' đã thực sự khiến khán giả sốc nặng vì những cảnh quay chân thực. Tuy nhiên 'Love' cũng nhận được nhiều phản ứng trái chiều và bị quy kết là không khác gì phim khiêu dâm. Thậm chí Pháp đã phải tiến hành dán nhãn lại (chuyển từ phim 16+ lên 18+).

'Love' tập trung vào mối quan hệ giữa Murphy (Karl Glusman), cô bạn gái cũ Electra (Aomi Muyock) và Omi (Klara Kristin). Tuy nhiên, bên cạnh chuyện tình yêu, 'Love' lại gây sốc bởi những cảnh sex giữa 3 người cùng rất nhiều hình ảnh trần trụi về đời sống tình dục lần đầu được đưa lên màn ảnh.

Nhiều ý kiến chỉ trích đây chẳng khác gì một phim khiêu dâm còn đạo diễn Gaspar nói rằng 'Love' là thông điệp rõ ràng nhất về tình yêu. Nó chỉ đơn thuần mô tả những gì diễn ra trong cuộc sống và không có gì phải né tránh.

Dù chỉ có chi phí vỏn vẹn 3 triệu USD nhưng 'Love', dù chỉ được chiếu giới hạn ở Mỹ, Pháp... và vài quốc gia khác nhưng đến nay đã thu về gần 400 triệu USD. Bộ phim này cũng phân chia gay gắt ý kiến giữa các nhà phê bình, khi tỉ lệ người khen - kẻ chê luôn ở mức 50-50.

Linh Anh