Sự lo lắng của CĐV Man xanh xảy ra lần nữa, đội nhà lại thua trong ngày đội hình của họ vắng Rodri (treo giò). Trước đó, họ cũng để thua cả 3 trận khi vắng tiền vệ Tây Ban Nha.

man city 0 1 aston villa.jpg
Đội của Pep Guardiola không thắng 4 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh, với 1 thua, 3 hòa

Pep Guardiola thừa nhận sự quan trọng của Rodri, tuy nhiên cho hay thêm rằng, có anh trong đội hình thì Man City vừa qua cũng không thắng Liverpool và Tottenham.

Thực tế, việc Pep Guardiola ‘lên gân’ trước trận, tuyên bố cảm thấy Man City sẽ tiếp tục vô địch Ngoại hạng Anh mùa này, đã cho thấy dấu hiệu… lung lay ở các nhà đương kim giữ cúp.

Và điều đáng lo tiếp tục xảy ra, Man City phơi áo trên sân Aston Villa để chính đối thủ qua mặt trên BXH, sau 3 trận trước đó họ cũng không biết thắng (toàn hòa).

Đánh rơi 9 điểm sau 4 trận, với Man City của Pep Guardiola thực sự là điều đáng báo động, giữa lúc Arsenal mỗi ngày dường như thêm chắc chắn và lợi hại hơn, bên cạnh một Liverpool vốn luôn khiến vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đau đầu.

aston villa 1 0 man city.jpg
Nỗi thất vọng của Haaland và đồng đội

Pep Guardiola thừa nhận sự chật vật của Man City trước Aston Villa: “Đội chơi hay hơn đã thắng. Aston Villa chơi tốt hơn chúng tôi.

Họ có thể lực rất tốt, có thể kiểm soát ở nhiều góc độ. Họ chơi thứ bóng đá đẹp, còn Man City không thể làm được”.

Bất kể vậy, vị thuyền trưởng Man xanh tỏ ra hết sức bình tĩnh: “Nhiệm vụ của tôi, công việc của tôi là tìm cách đưa đội trở lại. Cùng nhau trong những năm qua, chúng tôi đã có thể tìm ra cách để chơi, đôi khi chơi tốt, đôi khi không. Nhưng chúng tôi đã luôn tìm ra để làm điều đó. Và hiện đội đang gặp khó khăn”.