Trong sự nghiệp cầm quân của mình, Jose Mourinho được biết đến là người có thể nói thông thạo ngôn ngữ ở đất nước mà ông làm việc.

mourinho tieng duc.jpg
Mourinho được loan báo đang đi học tiếng Đức, nhắm đến 'ghế nóng' ở Bayern Munich

Ngoài tiếng bản địa Bồ Đào Nha lúc dẫn dắt Porto, là tiếng Anh lúc ông nắm Chelsea (2 thời kỳ), MU và Tottenham, hay tiếng Tây Ban Nha (Real Madrid) và gần nhất là tiếng Italy (AS Roma).

Sau khi bị AS Roma sa thải và tháng trước vì thành tích nghèo nàn (xếp thứ 9 ở Serie A), theo tờ Bild, Mourinho hiện đang đi học tiếng Đức, với việc hướng đến chiếc ‘ghế nóng’ ở Bayern Munich, nơi HLV Thomas Tuchel đang chịu áp lực sa thải.

Cuối tuần qua, Bayern Munich rơi cảnh bẽ bàng, để thua trắng Leverkusen 3 bàn, gặp bất lợi ở cuộc đua vô địch Bundesliga khi bị đoàn quân của Xabi Alonso bỏ xa đến 5 điểm sau khi giải đấu đi qua 21 vòng.

mourinho hayrry kane.jpg
Chiến lược gia người Bồ chắc chắn rất muốn làm thầy Harry Kane một lần nữa

Bất chấp Harry Kane lập thành tích ghi bàn ấn tượng trong mùa đầu ở Allianz Arena, Bayern Munich dưới thời Thomas Tuchel vẫn không thật ấn tượng.

Ngoài việc luôn chơi trong thế phải bám đuổi Leverkusen, đoàn quân của Thomas Tuchel cũng đã sớm bị loại khỏi Cúp QG Đức.

Phía trước Bayern Munich là chuyến làm khách Lazio ở lượt đi vòng 16 đội Champions League, lúc 3h ngày 15/2. Cựu thuyền trưởng Chelsea cần phải cho thấy được sức mạnh của đội, nếu không muốn chịu thêm sức ép.

Trong trường hợp đội chủ sân Allianz Arena chọn sa thải Thomas Tuchel vào cuối mùa, Jose Mourinho chờ sẵn cho công việc ấy. Nếu bén duyên với Bundesliga, ‘người đặc biệt’ đánh dấu làm việc đủ ở 4 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, sau Premier League, La Liga, Serie A.