Ngày 13/7, TAND tỉnh Kiên Giang mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với 2 bị cáo là Lê Văn Tuấn (SN 1988, ngụ huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) và Vũ Đức Hoàng (SN 1975, ngụ TP. Thủ Đức, TP.HCM) về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Bị cáo Tuấn (trái) và Hoàng tại phiên tòa. Ảnh: Văn Vũ

Theo cáo trạng, tối 28/11/2022, Hoàng rủ Tuấn đi từ TP.HCM đến tỉnh Kiên Giang để đòi nợ thuê cho một người phụ nữ (Tại phiên xét xử, Hoàng thừa nhận lấy tiền công 30% trên số tiền đòi được).

Khi đi Tuấn mang theo một khẩu súng có 8 viên đạn, Hoàng mang theo một khẩu súng có 6 viên đạn. Hai bị cáo khai nhận tại tòa, việc mang theo súng là để phòng thân.

Đến tối 29/11/2022, sau khi đi cùng với nhóm người đòi nợ tại một công ty (ở xã Thuận Yên, TP Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang), Hoàng và Tuấn ghé vào quán karaoke ở thị trấn Kiên Lương (huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang) để nhậu và hát thì bất ngờ bị Công an huyện Kiên Lương phối hợp với Công an quận 7, TP.HCM phát hiện, bắt quả tang.

Công an thu giữ 2 khẩu súng và 14 viên đạn trên người của hai đối tượng. Ngoài ra, Hoàng và Tuấn còn mang theo trên xe nhiều hung khí nguy hiểm khác.

Theo kết luận giám định của Phân viện Khoa học hình Bộ Công an, 2 khẩu súng của Hoàng và Tuấn là vũ khí quân dụng.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Tuấn 2 năm tù, Hoàng 18 tháng tù về tội "Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng".