Sáng 12/6/2022, Ban tổ chức cuộc thi cuộc thi Nhà thông thái tổ chức trao giải cho những độc giả "thông thái". Chương trình được livetream trực tiếp trên sàn Book365.vn.

Sau hơn 1 tháng diễn ra Cuộc thi Nhà thông thái trên Book365.vn đã thu hút 10.993 bạn đọc từ nhiều tỉnh thành trong cả nước tới tham dự. Sau thời gian kiểm duyệt các kết quả, Ban tổ chức đã lựa chọn được 155 bạn đọc đoạt giải bao gồm: 3 giải Nhất, Nhì, Ba, 10 giải Top10, 90 giải Top100 và 55 giải phụ.

Ông Nguyễn Nguyên trao giải thưởng cho bạn đọc Giang Nguyễn - đoạt giải Nhất cuộc thi Nhà thông thái.

Với giải nhất, mỗi độc giả sẽ nhận được phần thưởng trị giá 10 triệu đồng; 3 cuốn sách hay trong Top sách hay của Hội sách trực tuyến; vé tham dự Gala Bế mạc Hội sách dự kiến vào 10h ngày 12/6/2022; Bằng chứng nhận Giải nhất được cấp bởi Hội Xuất bản Việt Nam,...

Ông Nguyễn Nguyên - Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành - Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam cảm ơn tất cả độc giả đã nhiệt tình tham gia cuộc thi Nhà thông thái. Ông Nguyên chia sẻ, câu hỏi lớn nhất mà chúng ta quan tâm là đọc sách để làm gì chứ không phải đọc được bao nhiêu cuốn sách.

"Bác Hồ đã từng nói: Nếu như các đọc sách không thôi, nó giống như là cái hòm đựng sách. Đọc nhiều không quan trọng, quan trọng là ta mang kiến thức từ sách đó ra, đưa vào thực tế bằng cách nào thế mới ý nghĩa. Tôi mong rằng cuộc thi này là bước khởi động, tạo phong trào đọc sách, không chỉ đọc mà vận dụng kiến thức vào cuộc sống", ông Nguyễn Nguyên chia sẻ.

Nguyễn Thị Giang - sinh viên Học viện Tài chính - người đoạt giải Nhất cuộc thi Nhà thông thái chia sẻ: "Ban đầu tôi biết tới cuộc thi này qua chị gái và cũng chỉ vào book365.vn thi cho vui. Tuy nhiên càng thi, tôi thấy sự cạnh tranh giữa các độc giả càng lớn dần. Tôi bắt đầu mua thêm sách để nâng cao kiến thức, mở rộng tầm hiểu biết của mình ở mọi lĩnh vực.

Tôi thấy cuộc thi vô cùng bổ ích, có nhiều bạn có thể không tin rằng tôi dù ít tuổi mà lại có kiến thức nhiều tới vậy, nhưng đúng là tôi đọc rất nhiều sách. Tôi bắt đầu việc đọc từ năm lớp 6, ban đầu cũng chỉ là những đầu sách "vớ vấn" nhưng khi càng lớn, càng nhận thức được nhiều hơn thì tôi đọc những đầu sách phù hợp hơn. Tôi cảm ơn chương trình vì đã tạo sân chơi bổ ích cho tất cả những người yêu học hỏi từ khắp nơi trên cả nước qua hình thức trực tuyến".

Trước đó, hưởng ứng Ngày Sách và Văn hoá đọc, cuộc thi Nhà thông thái hướng tới việc thí điểm công nghệ mới trong công tác quảng bá sách trên Sàn Book365.vn cho các đơn vị xuất bản, phát hành trong cả nước, là sân chơi trực tuyến dành cho các bạn đọc tham dự Hội sách trực tuyến quốc gia, và hướng đến chủ yếu là bạn đọc trẻ.

Tạo ra sân chơi vui vẻ và trí tuệ cho bạn đọc thông qua công nghệ thi trực tuyến, với nhân vật hoạt cảnh sinh động đồng hành, với bộ câu hỏi trí tuệ sưu tầm từ những trang sách, tác phẩm, nhằm thu hút bạn đọc cả nước đến với Hội sách trực tuyến quốc gia 2022, qua đó tạo không gian giao lưu mang lại tri thức, niềm vui và giúp bạn đọc sở hữu cho mình nhiều cuốn sách hay.

Tình Lê