Ngoài ra, mọi video liên quan đến người này và các sản phẩm từng phổ biến trước đó đều bị xóa.

Khi tìm kiếm từ khóa Ma Yilong trên Weibo, kết quả sẽ hiển thị thông báo “Tài khoản này hiện bị cấm do vi phạm quy tắc cộng đồng”, theo CnEVPost.

Công ty luật Jincheng Tongda cho rằng nguyên nhân khiến Yilong bị cấm là do sử dụng công nghệ AI để ghép và hoán đổi khuôn mặt trong loạt video về "Elon Musk phiên bản Trung Quốc". Hành vi này có thể vi phạm quyền sử dụng chân dung, hình ảnh của cá nhân khác.

Ngày 11/5, tỷ phú người Mỹ Elon Musk đã bày tỏ ý muốn được gặp bản sao của mình.

"Tôi rất muốn gặp chàng trai này (nếu cậu ta thực sự tồn tại). Thật khó để nhận biết các deepfake hiện nay", ông chủ Tesla phản hồi trên Twitter.

Bình luận này của Musk thu hút hàng trăm nghìn lượt thích và nhiều luồng ý kiến khác nhau. Một số người dùng đồng tình với Musk về sự phát triển của các sản phẩm được tạo ra từ công nghệ deepfake, theo SCMP.

Một ngày sau, Yilong đã hồi âm lại trên trang cá nhân của mình. “Tôi ở đây và cũng muốn gặp bạn. Bạn là người hùng của tôi", anh viết.

Weibo cam ban sao cua Elon Musk anh 1

Ma Yilong (trái) thường xuyên làm video bắt bước Elon Musk (phải). Ảnh: Insider.

Tháng 12 năm ngoái, Elon Musk từng nhận xét rằng ông cũng có thể "một phần là người Trung Quốc” sau khi xem các video của Yilong trên TikTok.

Ma Yilong, hay còn được gọi là Elong Musk và Yi Long Musk, sống ở tỉnh Hà Bắc, miền Bắc Trung Quốc. Anh thường xuyên tự nhận mình là "em trai của Elon Musk".

Yilong bắt đầu nổi tiếng từ cuối năm ngoái khi đăng một video trên TikTok với khuôn mặt, dáng điệu, trang phục giống với tỷ phú người Mỹ.

Anh tiếp tục thu hút sự chú ý của Musk khi video quay cảnh anh đứng cạnh một chiếc xe Tesla được lan truyền mạnh mẽ. Trong đoạn clip trên, Yilong đề cập đến việc Musk mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD.

Ở một sản phẩm khác, Yilong uống một chai Coca-Cola và viết "Tôi sẽ tài trợ 10.000 USD để giúp Musk mua Coco-Cola". Video này được phát hành vài ngày sau khi Musk đùa cợt về ý định mua lại gã khổng lồ đồ uống của xứ cờ hoa.

Theo SCMP, Ma Yilong có thể là một bút danh vì tên của anh có cách phát âm tiếng Quan Thoại của Elon. Trong khi Ma cũng đọc gần giống với Musk.

"Bản sao của Elon Musk” có 229.000 người theo dõi trên TikTok, nơi anh thực hiện những video câu view, quay cảnh mình bắt chước tỷ phú người Mỹ. Việc Ma Yilong là người thật hay chỉ là một sản phẩm của công nghệ vẫn chưa được xác minh.

(Theo Zing)