- Tuần qua, có nhiều thông tin về thực phẩm khiến người tiêu dùng quan tâm như gà ri mổ sẵn 60 ngàn/con, yến huyết giả, rượu pha methanol siêu rẻ, lợn nái giả lợn rừng. Bên cạnh đó, thông tin về con mãng xà nặng 45kg, tam thất hoang giả, phở Hà Nội… cũng khiến nhiều người chú ý.

Gà ri đặc sản mổ sẵn 60 ngàn/con, yến huyết trăm triệu/kg

Trên các trang mạng xã hội xuất hiện loại gà ri được quảng cáo là gà ri thả vườn đồi chuẩn xịn giá chỉ từ 120.000-130.000 đồng/2 con (tức 60.000-70.000 đồng/con). Theo chủ hàng, nguồn cung loại gà ri này khá dồi dào, khách lấy bao nhiêu cũng có.

{keywords}

Gà ri mổ sẵn giá rẻ bán tràn lan trên mạng.

Theo giám đốc một doanh nghiệp chuyên về các loại gà đặc sản ở Hà Nội, loại gà ri này có thể là gà ri lai nuôi ngắn ngày đã xuất chuồng. Thịt loại gà này rất mềm, cảm giác nhão, không có độ da, khi cho vào luộc, xào nấu sẽ ra rất nhiều nước.

Bên cạnh thông tin về loại gà ri mổ sẵn, thông tin về loại yến huyết được rao bán tràn lan trên mạng cũng sẽ khiến nhiều người quan tâm.

Yến huyết được xếp vào loại quý hiếm và có giá trị kinh tế lớn nhất trong hàng yến sào. Sự quý hiếm và đắt đỏ khiến thị trường xuất hiện nhiều loại yến huyết giả, kém chất lượng để lừa người tiêu dùng.

Trên mạng, yến huyết được rao bán tràn lan, mua bao nhiêu cũng có. Giá bán có sự chênh lệch lớn. Nhiều nơi báo giá 25-27 triệu đồng/hộp loại 100g, có nơi bán giá 11-12 triệu đồng/100 g loại “yến huyết đảo đặc biệt”.

Trong khi đó, nhiều nam giới sẽ khiếp vía với thông tin về loại “tiên tửu” mình hay uống ở quán nhậu.

Theo lời thẩm định chuyên gia, rượu siêu rẻ được bán với giá 9.000 đồng/lít, chuyên được cung cấp cho các quán nhậu là loại rượu pha cồn công nghiệp methanol. Methanol cho vào rượu vừa tạo được mùi thơm, giá thành lại rẻ. Nếu uống loại rượu này, nguy cơ ngộ độc rất lớn.

Không chỉ sợ hãi khi uống phải rượu độc, nhiều người còn lo lắng khi ăn phải thịt lợn nái giả thịt lợn sề.

{keywords}

Hàng trăm kg thịt lợn nái được 'hô biến' thành lợn rừng lai.

Một cơ sở chế biến, làm giả thịt lợn rừng ở Phú Riềng, Bình Phước vừa bị phát hiện. Tại hiện trường, hàng trăm kg lợn nái đã được khò da cháy xém cho giống da lợn rừng và chuẩn bị được mang đi tiêu thụ.

Một sản phẩm cũng liên quan trực tiếp đến bữa ăn, đó là nước rửa bát.

Theo ghi nhận của PV báo Gia đình & Xã hội, nước rửa bát, chất tẩy rửa được đựng trong những can nhựa 15 - 20 lít không nguồn gốc xuất xứ, không nhãn mác, giá “siêu rẻ” được bán công khai trên thị trường Hà Nội.

Đại gia bỏ trăm triệu mua mãng xà, tam thất tăng trọng

Gần đây, thông tin về bể rượu chứa mãng xà nặng 45kg ở Hà Nội khiến nhiều người tò mò. Nhiều người cho rằng, hiếm có con rắn nào có kích thước khủng như vậy trong tự nhiên.

Chủ nhân của bể rượu cho hay, con rắn hổ mang chúa nặng 45kg có giá lên tới 10.000 USD, được mua từ Campuchia, cách đây 3 năm. Theo những người dân địa phương suy đoán, con rắn có tuổi đời lên tới 50-70 năm.

{keywords}

Bình rượu hồ mang chúa 45kg ở Hà Nội

Bên cạnh con rắn 45kg, người này còn sở hữu một bình rượu ngâm rắn hổ mang chúa nặng hơn 20kg.

Tam thất rừng khủng hay sâm Ngọc Linh luôn được giới đại gia săn đón, mua về tẩm bổ. Tuần trước, thông tin 4 củ tam thất rừng nặng 3,2kg nhưng được bán với giá 100 triệu gây xôn xao dư luận.

Tuy nhiên, không ít người sẽ sừng sỡ khi biết mình bỏ ra hàng trăm triệu để sở hữu tam thất hoang giả dùng thuốc kích thích tăng trưởng nhằm tăng trong lượng. Khi đó, tam thất loại này thường nặng gấp 3-4 lần so với tam thất hoang mọc tự nhiên.

Bên cạnh đó, thông tin nông sản, thực phẩm rớt giá lại khiến nhiều người đau lòng.

Cách đây 3 tháng, cả nghìn tấn chuối ở Đồng Nai rơi vào cảnh khốn đốn khi đầu ra không có. Nguyên nhân được cho là thương lái Trung Quốc ngừng thu mua. Giá chuối thời điểm ấy rớt thê thảm, chỉ còn 1.000-1.500 đồng/kg, giảm 10 lần so với mùa vụ năm 2016.

Sau chiến dịch “giải cứu”, giá chuối ở Đồng Nai nhích lên 7.000 đồng/kg. Nhưng thời điểm hiện tại, giá chuối ở Đồng Nai lại rớt thê thảm, chỉ còn 1.000-2.500 đồng/kg, và hầu như rất ít thương lái thu mua.

Không những buồn về giá chuối, thảm cảnh hàng vạn con cá sấu bị bỏ đói cũng khiến người ta xót xa.

Trong khi cả nước đang tập trung giải cứu lợn tồn đọng, rớt giá thì những chủ trang trại cá sấu cũng đang đứng ngồi không yên khi đầu ra sản phẩm này rất bấp bênh. Khi giá cá sấu lao dốc, các thương lái cũng “đục nước béo cò” dùng chiêu ép giá để thu mua rẻ mạt.

{keywords}

Phở gà - món ăn truyền thống của người Hà Nội.

Thông tin về món phở gà - một món ăn quen thuộc và cũng là món khoái khẩu của người dân Thủ đô nhận được nhiều sự quan tâm của độc giả.

Phở gà có sức sống lâu dài đến mức không cần phải có một địa thế đẹp ở mặt đường, ngay cả khi những quán ăn này len vào từng ngõ hẻm, khách khứa vẫn nườm nượp. Có những hàng quán đã tồn tại tới ba thế hệ, tuổi đời ngót nghét mấy chục năm.

Cá nóc từng gây ra nhiều vụ ngộ độc chết người. Tuy nhiên, chuyện về cả làng ăn cá nóc ở Đà Nẵng khiến người ta tò mò.

Cá nóc giấy là món thường có trong bữa ăn hằng ngày, trên bàn nhậu của người dân làng Nam Ô (P. Hòa Hiệp Nam, Q. Liên Chiểu). Mặc dù có chỉ thị cấm đánh bắt, tiêu thụ, sử dụng cá nóc cách đây 15 năm, nhưng người dân Đà Nẵng lại ưa dùng duy nhất loại cá nóc giấy. Người đi biển sẽ phân biệt được con nào độc, con nào không, cách chế biến thế nào để an toàn.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)