Xem video:

Tình huống nói trên xảy ra vào 19h51 tối ngày 21/2, trên đường cao tốc Pantai mới (đường cao tốc ở thung lũng Klang của Malaysia). Trong video chia sẻ trên nhóm facebook có tên Dashcam Owners Malaysia, Joshua Lim viết: “Nếu bạn không có tiền để trả phí cầu đường, bạn đừng nên lái xe”. 

Theo đó, Joshua Lim, chủ chiếc ô tô Proton X50 bị bám đuôi cho biết, khi anh đang lái xe qua BOT thu phí, tài xế chiếc Honda City đã có hành động đáng xấu hổ nhằm trốn trạm thu phí. Hiểu được ý định của lái xe phía sau, Lim đã cố tình đi chậm để không bị lợi dụng. Tuy nhiên, người lái chiếc Honda City vẫn cố tình đạp ga, nỗ lực “ăn bám” và không may đã va chạm với bộ phận cản sau xe của Lim.

Đoạn video sau khi được đăng tải thu hút nhiều bình luận trái chiều nhau. 

Một tài khoản mạng có tên, Anand Elam bày tỏ định kiến với hành động của tài xế Honda City, nhưng cũng không đồng ý cách Joshua Lim mạo hiểm với chiếc xe của mình. Bởi theo Anand Elam, nếu tài xế Honda City cố tình trốn phí, họ sẽ bị ban quản lý đường cao tốc truy thu, phạt theo quy định. 

Ở một góc nhìn khác, tài khoản Lurus Kata hoàn toàn ủng hộ cách Joshua Lim đã làm. Video ghi lại từ camera hành trình của xe Lim sẽ là bằng chứng để anh làm việc với cơ quan chức năng, đòi bồi thường cho chiếc xe của mình. 

Cũng theo Lurus Kata, hiện tại, những người trốn phí có thể bị phạt hành chính từ 2.000-5.000 RM (khoảng 10,6-26,8 triệu đồng) theo Mục 8 của Đạo luật Đường bộ Liên bang (Malaysia) ban hành năm 1984. 

“Người trốn phí có thể tiết kiệm được một khoản tiền nhỏ ngay lúc đó, nhưng anh ta chắc chắn sẽ phải chịu một mức phạt hành chính cao gấp nhiều lần. Đây sẽ là bài học cho những ai có ý định trốn phí đường bộ”, Lurus Kata viết.

Theo Paultan

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!