Theo The Verge, sự việc xuất phát từ kế hoạch ra mắt đối thủ Twitter của Meta. Sau khi truyền thông đưa tin chi tiết hơn, Musk đã chế nhạo Zuckerberg bằng một câu nói lóng. Trong cuộc họp với nhân viên tuần trước, Giám đốc sản phẩm Meta Chris Fox đã phát biểu các nhà sáng tạo muốn có một phiên bản Twitter an toàn hơn. Trước đó, khi làm khách mời chương trình podcast, ông chủ Meta cũng bày tỏ suy nghĩ “chim xanh” lẽ ra nên có 1 tỷ người sử dụng.

Sau khi Musk thách đấu tỷ thí trên võ đài bao quanh bằng chiếc lồng sắt (cage match), Zuckerberg đã chụp ảnh màn hình và đăng lên story Instagram kèm dòng chữ “gửi địa điểm cho tôi”. Như vậy, cuộc tỷ thí sẽ đi về đâu hiện giờ phụ thuộc hoàn toàn vào phía Musk.

Mark Zuckerberg đề nghị Elon Musk gửi địa điểm tỷ thí. (Ảnh: Zuckerberg)

Người phát ngôn Meta cho biết “câu chuyện đã nói lên tất cả”.

Musk đáp lại ngắn gọn bằng hai chữ: “Vetas Octagon”.

Nếu hai tỷ phú thực sự thi đấu với nhau, đây sẽ là một cuộc chiến cân tài cân sức. Musk, 51 tuổi, có thể hình nhỉnh hơn Zuckerberg. Ông cũng tham gia các trận chiến đường phố thực sự khi lớn lên tại Nam Phi. Trong khi đó, Zuckerberg, 39 tuổi, là một người đam mê môn võ MMA và gần đây vô địch trong các giải đấu Jiu-Jitsu. Gần đây, ông còn hoàn thành thử thách Murph Challenge chỉ trong chưa đầy 40 phút.

The Verge nhận định, dù ai là người chiến thắng, trận đấu giữa Musk và Mark Zuckerberg sẽ là một trong những trận đấu hấp dẫn nhất mọi thời đại.

(Theo The Verge)