Nhà vườn là công trình nhà ở được xây dựng trên diện tích đất rộng lớn. Căn nhà chiếm một nửa diện tích hoặc nhỏ hơn. Phần đất trống còn lại sử dụng để làm sân vườn với các loại cây, hoa, trái, hồ cá, bể bơi, tiểu cảnh theo ý đồ của chủ đầu tư. Ngoài việc trồng trọt, gia chủ còn có thể kết hợp mô hình chăn nuôi tư gia nhỏ để tự cung, tự cấp cho sinh hoạt của gia đình.

Nhiều năm trở lại đây, những mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn mọc lên rất nhiều. So với thành phố đắt đỏ thì quỹ đất ở nông thôn rộng hơn, giá thành rẻ hơn.

Nhà vườn không cần yêu cầu kiến trúc nguy nga, lộng lẫy, cầu kỳ giống như biệt thự. Mà mấu chốt nằm ở không gian sống gần gũi với thiên nhiên. Có thể hòa mình vào thiên nhiên, tránh xa những ồn ào, khói bụi. Chính vì vậy, các phong cách thiết kế kiến trúc, bố trí nội thất cũng có nhiều phần được giản lược.

Phong cách chủ đạo trong thiết kế nhà vườn là hiện đại, tối giản. Ưu tiên sử dụng vật liệu xây dựng thân thiện. Quá trình thiết kế, thi công xây dựng hạn chế tác động đến môi trường, cảnh quan xung quanh.

Dưới đây là một số mẫu nhà vườn 2 tầng đẹp được nhiều người yêu thích:

Nhà vườn 2 tầng đẹp có gara

Thiết kế nhà vườn có gara ô tô được xây dựng theo phong cách hiện đại. Vị trí gara để xe được tích hợp ngay với không gian sống ở tầng trệt. Lối thiết kế này giúp nhà trở nên sang trọng, tinh tế. Đặc biệt không gian để xe rất được gia chủ chú trọng khi sử dụng màu sơn trắng và trang trí thêm nội thất đẹp bên trong.

Nhà vườn hiện đại

Nhà được xây dựng trên nền đất rộng nên không gian mở, thoáng đãng, sân vườn đẹp mắt cho gia chủ cuộc sống gần gũi với thiên nhiên.

Nhà vườn có bể bơi

Nhà vườn 2 tầng có bể bơi nổi bật với kiến trúc tối giản từ màu sắc đến họa tiết. Các khối hình học vuông vức khỏe khoắn được tạo điểm nhấn bằng những mảng tường giật cấp ấn tượng xóa tan sự đơn điệu. Mẫu thiết kế có nhiều ưu điểm như mang đến sự thông thoáng, bố trí công năng dễ dàng, tạo được nhiều góc nhìn khác nhau, vì thế kiến trúc sư tận dụng ưu điểm này để hướng nhìn ra bể bơi được tốt hơn.

Nhà vườn 2 tầng đơn giản

 Nhà vườn 2 tầng đơn giản đáp ứng các khu vực chức năng cơ bản, bao gồm: phòng khách, bếp, phòng ăn, các phòng ngủ của từng cá nhân. Ngoài ra, còn có một khu vực sinh hoạt chung không thể thiếu, tách biệt khỏi phòng khách, là nơi gắn kết các thành viên trong gia đình. Không gian sinh hoạt chung có thể là ngoài sân vườn, chòi nghỉ hoặc ở khoảng thông tầng giữa tầng 1 và tầng 2…

Quỳnh Nga