Chiều 21/5, Công an huyện Văn Giang (tỉnh Hưng Yên) cho biết đang phân loại, điều tra làm rõ hành vi của các đối tượng tham gia vụ hỗn chiến vào tối 15/5, vừa qua.

Nhóm thiếu niên bị cơ quan công an bắt. Ảnh CACC.

Công an xác định, vào chiều 15/5, khi Ngô Q.A. (SN 2006, ở xã Trưng Trắc, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) lên mạng xã hội để nói chuyện với Hà M.T. (SN 2007, ở xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên).

Quá trình nói chuyện, giữa Q.A. và M.T. xảy ra mâu thuẫn nên đã hẹn nhau lên khu vực vòng xuyến huyện Văn Giang để giải quyết. Đến khoảng 21h cùng ngày, Q.A. rủ thêm bạn đến khu vực gầm cầu vượt ở khu đô thị Ecopark, thuộc huyện Văn Giang. Nhóm của Q.A. mang theo phóng lợn, dao, tuýp sắt và kiếm.

Tại đây, nhóm của Q.A. bị nhóm của M.T. ném vỏ chai bia nên đã bỏ chạy. Nhưng khoảng 10 phút sau, nhóm của Q.A. quay lại, đuổi theo nhóm của M.T, ép xe và dùng phóng lợn, tuýp sắt chém vào người H.T.Đ. (SN 2005, ở  xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) và N.Đ.B. (SN 2005, ở xã Lạc Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên), khiến H.T.Đ. và N.Đ.B. bị thương, phải đi cấp cứu tại bệnh viện.

Ngay sau khi nhận được tin báo, công an đã tập trung lực lượng, tiến hành xác minh, điều tra, triệu tập các đối tượng có liên quan lên làm việc.

Cơ quan điều tra đã thu giữ phương tiện của các đối tượng, đồng thời tiến hành phân loại đối tượng để xử lý theo quy định của pháp luật.