Theo tờ New York Post, sự việc xảy ra hôm 18/7, trên chuyến bay 2101 của American Airlines đi từ Seattle đến Dallas. "Hành khách Eric Nicholas Gapco (26 tuổi, ở New Jersey) đã có hành vi gây rối nghiêm trọng trên máy bay", Văn phòng Luật sư Mỹ tại Utah cho hay.

jkl67597.jpg
Nicholas Gapco bị lực lượng chức năng đưa xuống máy bay. Ảnh: SL TV 5

Từ những hình ảnh được các hành khách khác ghi lại có thể thấy Nicholas Gapco cởi trần và luôn miệng hét "tôi tỉnh táo", hút thuốc lá điện tử trong khoang hành khách rồi la hét. Sau đó, gã tiếp tục tán tỉnh một nữ tiếp viên, gạ gẫm cô quan hệ tình dục.

Đối tượng cũng bị cáo buộc đã tấn công một tiếp viên hàng không khác và cố gắng mở cửa ngoài của máy bay nhiều lần, sau khi cố gắng đưa túi thuốc lại cho một hành khách khác trên chuyến bay.

Phi hành đoàn đã cố gắng giữ anh ta ở gần phòng vệ sinh. Vì Nicholas Gapco liên tục chống đối nên các tiếp viên đã buộc phải trói tay và chân anh ta lại. Máy bay sau đó phải hạ cánh khẩn cấp xuống Salt Lake City.

gfw546436.jpg
Phi hành đoàn đã cố gắng giữ anh ta ở gần phòng vệ sinh của máy bay. Ảnh: SL TV 5

Làm việc với cơ quan điều tra, Gapco phủ nhận việc sử dụng bất kỳ loại ma túy bất hợp pháp nào. Thế nhưng sau đó, đối tượng khai nhận đã ăn "khoảng 10 viên kẹo chứa cần sa" mà không biết chúng mạnh đến mức nào.

Theo các công tố viên, khi bị đưa xuống sân bay Salt Lake City, Gapco còn làm vỡ một cửa kính và nhổ nước bọt vào một viên cảnh sát. "Anh ta tiếp tục cư xử hung hăng và gây rối với nhân viên y tế, cũng như cảnh sát", các công tố viên cho hay.

Vụ việc đang được Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) chi nhánh Salt Lake City và Sở Cảnh sát Salt Lake City tiếp tục điều tra, làm rõ.