Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) mới đây cho biết chiếc máy bay đang trên đường đến thủ đô Washington DC vào ngày 25/1 thì buộc phải đi vòng đến Denver do kính chắn gió bị nứt.

Theo đó, chuyến bay khởi hành từ sân bay quốc tế Harry Reid ở Las Vegas và dự kiến ​​​​sẽ đến sân bay quốc tế Dulles trước khi chuyển hướng đến sân bay quốc tế Denver ở Colorado.

dgag436.jpg
Sự việc xảy ra trên chuyến bay của hãng hàng không United Airlines. Ảnh: Independent

Tổ chức này cho biết thêm, chuyến bay 1627 của United Airlines đã hạ cánh an toàn vào khoảng 1h10 chiều giờ địa phương.

Người phát ngôn của United Airlines nói với The Independent rằng máy bay chuyển hướng do "vấn đề bảo trì".

“Sau khi hạ cánh an toàn, khách hàng xuống máy bay bình thường để đổi máy bay. Chuyến bay khởi hành từ Denver vào khoảng 3 giờ chiều theo giờ MT tới Dulles”, hãng hàng không cho biết.

Máy bay chở theo 166 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn, được chuyển lên chiếc Boeing 737-900 tới Dulles, United Airlines cho biết.

FAA cũng cho biết thêm rằng "các vết nứt xảy ra trên tất cả các kiểu máy bay" và thông thường, khi xảy ra, chúng xảy ra ở "khung kính bên ngoài, đóng vai trò như lớp phủ bảo vệ cho phần cấu trúc bên trong".

Họ cũng cho biết kính chắn gió bao gồm nhiều lớp kính cường lực và các vật liệu khác.

Chiếc máy bay được chuyển hướng là một chiếc Boeing 737-800 của United Airlines - khác với mẫu Boeing 737 Max 9, đã gây chú ý gần đây sau khi một trong những chiếc máy bay, được sử dụng cho chuyến bay của Alaska Airlines, bị nổ cửa giữa chuyến bay.

Vài ngày trước sự cố này, một tình huống máy bay chấn động khác đã xảy ra ở Nhật Bản khi chuyến bay của Japan Airlines đâm vào một máy bay nhỏ hơn của Cảnh sát biển Nhật Bản, khiến 5 người thiệt mạng.

Trong khi tất cả 379 người trên chiếc máy bay chở khách cố gắng sơ tán khi nó chìm trong biển lửa, 5 trong số 6 phi hành đoàn của Cảnh sát biển đã thiệt mạng vào ngày 2/1 khi nó chuẩn bị cất cánh.

Chỉ hai tuần sau đó, hai chiếc máy bay lại va chạm nhau trên đường băng ở sân bay New Chitose ở Nhật Bản, không có thương tích nào được báo cáo.

Trở lại Mỹ, sáu người đã bị thương sau khi chuyến bay của American Airlines phải hạ cánh khẩn cấp ở Hawaii hôm 24/1.

Theo Independent